Nam Trực tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

03:06, 14/06/2021

Ngày 14-6, Ủy ban Bầu cử huyện Nam Trực tổ chức tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tới dự.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích suất sắc trong công tác bầu cử đại biểu biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích suất sắc trong công tác bầu cử đại biểu biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được triển khai tích cực, nghiêm túc, đảm bảo thời gian và theo đúng luật. Các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo, phát huy dân chủ trong quá trình hiệp thương đảm bảo về cơ cấu thành phần, số lượng. Việc tổ chức hội nghị hiệp thương, hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND được tổ chức nghiêm túc theo đúng nội dung, trình tự luật định. Các đại biểu được cử tri giới thiệu tham gia ứng cử đều là những người có uy tín, năng lực, trình độ và phẩm chất đạo đức tốt, đạt số phiếu tín nhiệm cao của cử tri nơi công tác và nơi cư trú. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, tài liệu, tuyên truyền được chú trọng; các phương án đảm bảo an ninh trật tự, công tác phòng chống dịch COVID-19 được triển khai đúng kế hoạch. Công tác kiểm tra, phát hiện và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri được tăng cường. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt trên 98%; số đại biểu Quốc hội trúng cử là 3 người; số đại biểu HĐND cấp tỉnh là 7 người, cấp huyện 35 người và cấp xã là 512 người.

Tại hội nghị, 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích suất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được UBND tỉnh tặng Bằng khen./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com