Kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ từ tỉnh ta đến tỉnh Lạng Sơn

04:06, 04/06/2021

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành quyết định giãn cách xã hội để phòng chống dịch trên địa bàn huyện Hữu Lũng và thông báo việc kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ từ các địa phương đến tỉnh Lạng Sơn. Ngày 4-6, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 331/UBND-VP5 thông báo về việc kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ từ tỉnh ta đến tỉnh Lạng Sơn đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch hiệu quả.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan thông báo, hướng dẫn rộng rãi đến các doanh nghiệp vận tải; các tổ chức, cá nhân biết để hiểu và chủ động thực hiện đúng quy định kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ từ tỉnh ta đến tỉnh Lạng Sơn và ngược lại. Cụ thể, người và phương tiện có hành trình đi qua tỉnh Lạng Sơn thực hiện phương án phân luồng giao thông như sau: ô tô đi từ thành phố Lạng Sơn, các huyện Chi Lăng, Hữu Lũng đi thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Ninh và thành phố Hà Nội đi theo tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn - thành phố Bắc Giang đến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đến tỉnh Bắc Ninh, thành phố Hà Nội và ngược lại; mô tô đi từ thành phố Lạng Sơn, huyện Chi Lăng đi thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Ninh, thành phố Hà Nội đi theo tuyến Quốc lộ 279 - Tân Sơn, Lục Ngạn đến Quốc lộ 31 - thành phố Bắc Giang đến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang để đến Bắc Ninh, Hà Nội và ngược lại; mô tô từ huyện Hữu Lũng đi các tỉnh, thành phố Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội đi theo tuyến đường tỉnh 242 - đường tỉnh 244 - huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) đến Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội và ngược lại. Các phương tiện xe khách đi/đến tỉnh Lạng Sơn chỉ được phép chở tối đa 50% số chỗ (không quá 20 người/xe); xe ô tô 5 chỗ ngồi chỉ được chở tối đa 3 người/xe; xe ô tô 9 chỗ ngồi chỉ được chở tối đa 4 người/xe; xe tải không chở quá 2 người/xe.

UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT các tỉnh, thành phố khác trong cả nước để nắm bắt kịp thời các quy định của từng địa phương về hoạt động vận tải, lưu thông đường bộ nhằm hỗ trợ, thông tin cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong tỉnh… thực hiện. Các cơ quan, đơn vị quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cơ quan Trung ương, của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp về đảm bảo an toàn phòng dịch trong hoạt động vận tải hành khách./.

Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com