Tổ chức "Tháng hành động vì môi trường"

07:05, 26/05/2021

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 19-5-2021 tổ chức “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2021. Thời gian từ ngày 19-5-2021 đến hết tháng 7-2021.

Việc triển khai Tháng hành động về môi trường nhằm tuyên truyền sâu rộng tới chính quyền các cấp, các ban, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên và mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh để nâng cao nhận thức, trách nhiệm về: Bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học theo chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2021 “Phục hồi hệ sinh thái”. Kêu gọi mọi người sống hài hòa với thiên nhiên, áp dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên đối với các vấn đề về khí hậu, an ninh lương thực và nguồn nước, sinh kế bền vững cho người dân theo chủ đề Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2021 “Chúng ta là một phần của giải pháp - Vì thiên nhiên”. 

Để “Tháng hành động vì môi trường” đạt hiệu quả cao, Sở TN và MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội, các huyện, thành phố tổ chức triển khai tốt các hoạt động. Sở NN và PTNT phối hợp với Sở TN và MT, các ngành liên quan, chỉ đạo đơn vị trực thuộc tăng cường công tác quản lý, bảo tồn thiên nhiên và phát triển đa dạng sinh học; kiểm tra đôn đốc các địa phương thực hiện bảo vệ môi trường (BVMT) trong sản xuất nông nghiệp (sử dụng và xử lý vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật, không đốt rơm rạ, hoạt động chăn nuôi, nuôi trồng thủy, hải sản...). Sở TT và TT, Sở VH, TT và DL, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện các nội dung tuyên truyền về bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, tác hại của chất thải đối với môi trường; chất thải nhựa, nilon đối với kinh tế - xã hội, môi trường và sức khoẻ cộng đồng. Sở Công Thương, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tập đoàn, tổng công ty trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, trung tâm thương mại và siêu thị cắt giảm sử dụng bao bì nhựa dùng một lần, sử dụng sản phẩm nhựa có thể tái chế, giảm thiểu đóng gói sản phẩm bằng bao bì nhựa và nilon, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường thay thế túi nilon. Các sở, ban, ngành của tỉnh, Ban quản lý các KCN, đơn vị quản lý các cụm công nghiệp tổ chức các hoạt động hưởng ứng tại công sở, chỉ đạo các đơn vị thuộc ngành quản lý tổ chức các hoạt động tuyên truyền và các hoạt động BVMT. UBND các huyện, thành phố tổ chức, chỉ đạo, triển khai ở quy mô cấp huyện và cấp xã; phối hợp với các tổ chức đoàn thể cùng cấp triển khai các hoạt động truyền thông trên địa bàn. Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên chỉ đạo, triển khai kế hoạch tới các tổ chức cơ sở, phối hợp với Sở TN và MT triển khai hiệu quả các chương trình công tác BVMT năm 2021 đã được ký kết./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com