Hội nghị triển khai kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021

04:05, 19/05/2021

Sáng 19-5, tại Sở GD và ĐT, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh tổ chức hội nghị bàn về việc triển khai kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Nam Định chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Sở GD và ĐT công bố Chỉ thị 19/CT-UBND ngày 11-5-2021 của UBND tỉnh về chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Nam Định; Quyết định 1013/QĐ-UBND ngày 11-5-2021 của UBND tỉnh về việc thành lập Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Nam Định năm 2021; dự thảo Kế hoạch Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Nam Định năm 2021 và dự thảo công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Nam Định năm 2021. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong 2 ngày: 7 và 8-7, ngày 9-7 dự phòng tình huống bất thường, với mục đích, yêu cầu là: Tổ chức kỳ thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT; cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông; các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh. Tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng, đúng quy chế; đảm bảo sự phối hợp đồng bộ, thống nhất giữa các cấp, các ngành, sự ủng hộ của cha mẹ học sinh để đảm bảo về điều kiện và tạo thuận lợi cho thí sinh tham gia dự thi. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh ta có 20.962 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh sẽ bố trí 35 điểm thi với tổng số 911 phòng thi. Đến nay, cùng với việc tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Nam Định năm 2021 và xây dựng kế hoạch để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng, đúng quy chế, tỉnh đã chỉ đạo Sở GD và ĐT chỉ đạo các trường THPT, các trung tâm Giáo dục thường xuyên, các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thực hiện đúng, đủ chương trình và kế hoạch dạy học các bộ môn; tổ chức ôn tập hiệu quả, quản lý học sinh an toàn; chuẩn bị tốt cho học sinh về kỹ năng làm bài thi và tâm lý trước khi bước vào kỳ thi.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sau hội nghị, Sở GD và ĐT hoàn thiện kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Nam Định năm 2021. Trên cơ sở kế hoạch, các ngành, các đơn vị, các địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai các bước tiếp theo. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD và ĐT chỉ đạo các trường học khuyến cáo các thầy, cô giáo, học sinh, phụ huynh học sinh hạn chế đi ra ngoài tỉnh, hạn chế tụ tập đông người, tránh tiếp xúc với người đến từ các địa bàn, khu vực có nguy cơ cao về dịch; chủ trì, phối hợp các ngành, các địa phương trong mọi vấn đề liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi để kỳ thi diễn ra đảm bảo an toàn, nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả. Ngành Y tế phối hợp với ngành GD và ĐT và UBND các huyện, thành phố quản lý chặt chẽ các đối tượng F2 liên quan, không để các trường hợp trên ra khỏi nơi cư trú làm ảnh hưởng tới kỳ thi. Sở GD và ĐT căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 và bám sát chỉ đạo của Bộ GD và ĐT để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh có những phương án xử lý tình huống phù hợp trong quá trình tổ chức kỳ thi./.

Minh Thuận  

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com