Công điện về việc tiếp tục tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19

04:05, 07/05/2021

Chiều ngày 7 tháng 5 năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã ký ban hành Công điện gửi Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; Bí thư các huyện ủy, thành ủy; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Nam Định về việc tiếp tục tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19. Nội dung Công điện như sau:

Trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng tại nhiều tỉnh, thành phố. Tại tỉnh ta, trong ngày 7-5-2021 đã xuất hiện ca dương tính đầu tiên với COVID-19. Để ngăn chặn, khống chế và khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, của Bộ Y tế và các Bộ, ngành Trung ương; của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Công điện số 17/CĐ-UBND ngày 05/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

2. Yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang chỉ đi ra ngoài tỉnh khi thực hiện nhiệm vụ và phải được sự cho phép của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch theo chức năng, nhiệm vụ của ngành mình, cấp mình.

3. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức họp trực tuyến và làm việc qua mạng internet, nhưng đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc.

4. Kêu gọi toàn thể nhân dân trong tỉnh không đi ra khỏi địa phương mình, hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc thực sự cần thiết; tuân thủ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang. Tuyên truyền, vận động nhân dân giảm tối đa quy mô tổ chức đám cưới, đám hỏi, đám hiếu, đám giỗ... không mời khách ở các địa phương khác tham dự.

5. Tiếp tục tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người, kinh doanh, dịch vụ cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại:

- Tạm dừng các loại hình lễ hội, các hoạt động đón khách tham quan, du lịch biển, du lịch tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng... trên địa bàn tỉnh.

- Tạm dừng tổ chức các giải thi đấu thể thao (trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh); các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng...

6. Tạm dừng biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao trong nhà như phòng tập gym, yoga, câu lạc bộ thể hình, aerobic..., cơ sở làm đẹp, spa... kể từ 00 giờ 00 ngày 08/5/2021 cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại.

7. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo tạm dừng ngay các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng từ các tỉnh, thành phố đang có dịch về địa phương và ngược lại. Hạn chế tối đa hoạt động vận chuyển hành khách từ thành phố Hà Nội về Nam Định và ngược lại. Yêu cầu các chủ phương tiện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi vận chuyển hành khách như lập danh sách, khai báo y tế, đeo khẩu trang...

8. Sở Giao thông vận tải, các huyện, thành phố chỉ đạo hạn chế tối đa hoạt động của các bến phà, bến đò ngang sông từ Ninh Bình, Thái Bình về Nam Định và ngược lại. Yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hành khách từ các bến phà, bến đò ngang sông, như lập danh sách, khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn...

9. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo điều chỉnh lại lịch dạy và học của các cấp học, sớm kết thúc chương trình năm học 2020-2021 để cho học sinh nghỉ hè sớm nhằm phòng, chống dịch bệnh.

10. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kích hoạt thêm 01 cơ sở cách ly y tế tập trung của tỉnh (ngoài cơ sở cách ly tại huyện Vụ Bản) để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đồng thời chuẩn bị các điều kiện mở rộng khu cách ly khác khi dịch có diễn biến phức tạp.

11. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu lựa chọn thêm 01 khách sạn để cách ly y tế tập trung đối với chuyên gia nhập cảnh vào làm việc tại tỉnh (ngoài cơ sở là khách sạn Hồi An).

12. Sở Nội vụ phối hợp với Sở Y tế tham mưu xây dựng kịch bản đáp ứng từng cấp độ diễn biến tình hình dịch bệnh trong quá trình tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thời gian hoàn thành trước ngày 15/5/2021.

13. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động xây dựng phương án bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đáp ứng tình hình diễn biến của dịch bệnh.

14. Yêu cầu các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, các đồng chí Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, các đồng chí Bí thư, Chủ tịch các huyện, thành phố để chế độ điện thoại 24/24 giờ nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố nghiêm túc tổ chức thực hiện./.


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com