Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học tỉnh Nam Định năm học 2020-2021

07:04, 07/04/2021

Sáng 7-4, tại Trường Tiểu học Chu Văn An (thành phố Nam Định), Sở GD và ĐT tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học tỉnh Nam Định năm học 2020-2021. 

Hội thi diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9-4. Tham dự hội thi có 46 giáo viên giỏi các bộ môn: Toán, Tiếng Việt, Khoa học hoặc Lịch sử và Địa lý, Mỹ thuật, Thể dục của 10 Phòng GD và ĐT huyện và thành phố Nam Định. Các giáo viên tham gia hội thi sẽ trải qua các phần thi như sau: thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi và trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại nơi giáo viên đang làm việc. Giáo viên bắt thăm tiết dạy không quá 2 ngày trước thời điểm diễn ra hội thi; bắt thăm lớp dạy và được cung cấp thông tin về học sinh của lớp không quá 20 phút trước khi bắt đầu tiết dạy; giáo viên thực hành tiết dạy trong lớp hoặc ngoài không gian lớp học, thời gian từ 35 đến 40 phút. Phần trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy: giáo viên dự thi trình bày tóm tắt nội dung biện pháp trong thời gian 7 phút và trả lời câu hỏi của giám khảo liên quan đến nội dung trình bày. 

Hội thi nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương và của toàn ngành; tạo động lực để giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn; đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com