Trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú cho cán bộ, giảng viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

07:03, 17/03/2021

Chiều 17-3, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tổ chức hội nghị trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cán bộ, giảng viên của nhà trường. Đến dự có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Được sự ủy nhiệm, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho cán bộ Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.
Được sự ủy nhiệm, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho cán bộ Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định hiện có tổng số 324 cán bộ, viên chức, trong đó có 250 giảng viên, số giảng viên có trình độ sau đại học chiếm trên 50%. Hiện nhà trường đang đào tạo số lượng gần 4.500 sinh viên từ trình độ cao đẳng đến sau đại học. Hàng năm, nhà trường tuyển sinh khoảng 500 sinh viên đại học điều dưỡng hệ chính quy; 250 sinh viên hệ cao đẳng điều dưỡng và hộ sinh chính quy; 500 sinh viên đại học điều dưỡng và phụ sản hệ liên thông; 80 học viên chuyên khoa cấp I. Chương trình đào tạo của trường được xây dựng theo hướng đổi mới, chú trọng hình thành năng lực nghề nghiệp cho sinh viên để đáp ứng yêu cầu xã hội và hội nhập quốc tế.  Cơ sở thực hành của nhà trường đã mở rộng lên đến 20 Bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương và các trung tâm y tế huyện, các trạm y tế cấp xã, phường trên địa bàn tỉnh, giúp người học có nhiều cơ hội thực hành ở nhiều môi trường thực tập khác nhau, với nhiều tình huống lâm sàng đa dạng. Với mục tiêu đào tạo cán bộ y tế có kỹ năng nghề nghiệp, có y đức, có trí tuệ, có tấm lòng nhân ái, luôn tự hào về nghề nghiệp của mình và sẵn sàng phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhà trường xác định tầm nhìn “Phấn đấu trở thành một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu, uy tín trong nước và quốc tế về Điều dưỡng và Hộ sinh”, thực hiện sứ mạng “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực điều dưỡng, hộ sinh và phát triển khoa học điều dưỡng, hộ sinh của Việt Nam”.

Tại hội nghị, được sự uỷ quyền, đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho 3 đồng chí: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thanh Tùng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; Tiến sĩ Ngô Huy Hoàng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Tiến sĩ Trương Tuấn Anh, Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường; trao danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho 3 đồng chí và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 đồng chí.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, chúc mừng các cán bộ, giảng viên của nhà trường đã được trao các danh hiệu cao quý và mong các đồng chí tiếp tục phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực y tế cho đất nước; tập trung việc giáo dục, nâng cao trình độ, năng lực, đạo đức, tinh thần cống hiến, phục vụ nhân dân, đào tạo một thế hệ cán bộ y tế vừa giỏi chuyên môn vừa có y đức, phục vụ tốt việc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Đồng thời mong nhà trường sẽ tiếp tục có nhiều cán bộ, giáo viên được tặng thưởng những danh hiệu cao quý góp phần vào thành tích chung của nhà trường./.

Tin, ảnh: Hồng Minh

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com