Nghĩa Hưng phát động phong trào thi đua tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

06:03, 31/03/2021

UBND huyện Nghĩa Hưng vừa phát động phong trào “Thi đua tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” nhằm tạo không khí sôi nổi trong thực hiện, bảo đảm tổ chức cuộc bầu cử đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm; vận động cử tri đi bầu cử với tỷ lệ cao nhất, bầu đủ số lượng đại biểu. 

Thành viên Ủy ban Bầu cử xã Nghĩa Châu (Nghĩa Hưng) rà soát hồ sơ các đại biểu ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.
Thành viên Ủy ban Bầu cử xã Nghĩa Châu (Nghĩa Hưng) rà soát hồ sơ các đại biểu ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, đối tượng thi đua đối với tập thể là các tổ chức bầu cử, các phòng, ban; MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, các khối thi đua của huyện, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp, các xã, thị trấn, thôn, xóm, tổ dân phố trên địa bàn huyện. Đối với cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, địa phương; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các cá nhân tham gia tổ chức thực hiện cuộc bầu cử ở các cấp. Tiêu chí để các xã, thị trấn được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen là thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện bầu cử và tổng hợp kết quả bầu cử đúng thời gian, số liệu chính xác; tỷ lệ cử tri đi bầu đạt tỷ lệ cao, từ 95% trở lên; bầu đủ số lượng đại biểu được bầu theo đúng quy định; không có đơn vị bầu cử phải bầu thêm, bầu lại; kết thúc bầu cử sớm hoặc đúng thời gian quy định; không có vi phạm pháp luật trong công tác bầu cử. Đối với các cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh phải có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu và tham gia tổ chức thực hiện công tác bầu cử ở các cấp; có giải pháp tích cực mang lại hiệu quả cao trong quá trình thực hiện công tác bầu cử tại địa phương, đơn vị…

Thực hiện phong trào thi đua, đến nay các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã thực hiện tốt các bước trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Việc lập danh sách sơ bộ những người đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND các cấp đảm bảo cơ cấu, số lượng, thành phần theo quy định. MTTQ và các xã, thị trấn đang triển khai tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp; chuẩn bị các điều kiện hội nghị hiệp thương lần 3 để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp./.

Tin, ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com