Giao Thủy tích cực triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

06:03, 25/03/2021

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2, Ủy ban Bầu cử huyện Giao Thủy tổ chức hội nghị hướng dẫn cán bộ làm công tác bầu cử ở các xã, thị trấn lập danh sách và viết thẻ cử tri bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thành lập 12 ban bầu cử cấp huyện; chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập 165 ban bầu cử, 170 tổ bầu cử.

Cán bộ Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Giao Thủy tuyên truyền về công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên Đài phát thanh huyện.  Tin, ảnh: Thanh Tuấn
Cán bộ Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Giao Thủy tuyên truyền về công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên Đài phát thanh huyện.

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Giao Thủy sẽ bầu 35 đại biểu HĐND huyện, 562 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn. Ngay sau hội nghị hiệp thương lần 2, Ủy ban MTTQ huyện và các xã, thị trấn đã lập danh sách sơ bộ những người đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND các cấp; trong đó có 72 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND huyện, 1.116 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn đảm bảo cơ cấu, số lượng, thành phần theo quy định. Ủy ban Bầu cử huyện cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn theo dõi nắm tình hình các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với 72 người trong danh sách ứng cử đại biểu HĐND huyện tại 21 đơn vị (có 3 người cư trú tại thành phố Nam Định, 2 người cư trú tại huyện Xuân Trường); chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức hội nghị lấy ý kiến nơi cư trú của các địa phương và của tỉnh, huyện tại nơi cư trú, thời gian hoàn thành trước ngày 10-4-2021. Theo kế hoạch, huyện dự kiến tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 vào ngày 16-4 để lập danh sách chính thức những người ứng cử HĐND huyện.

Bên cạnh đó, Ủy ban Bầu cử huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là hoạt động chính trị quan trọng, sâu rộng và là ngày hội của toàn dân. Hoạt động tuyên truyền được tiến hành theo 3 đợt: Đợt 1 từ tháng 2, cao điểm là tháng 4-2021; đợt 2 từ tháng 4 đến ngày bầu cử 23-5-2021; đợt 3 sau ngày bầu cử. Cùng với thường xuyên tuyên truyền trên đài phát thanh huyện và hệ thống đài truyền thanh các xã, thị trấn huyện xây dựng các cụm pano, áp phích, cổng chào, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử. Chú trọng tuyên truyền cổ động trực quan tại các khu vực trung tâm, các trục đường chính của huyện và các xã, thị trấn. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trưng bày, triển lãm chào mừng ngày bầu cử, tạo khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngày hội toàn dân./.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com