Đưa 20 cựu chiến binh đi điều dưỡng, phục hồi chức năng

08:03, 31/03/2021

Hướng tới kỷ niệm 46 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2021), ngày 30-3, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức cho 20 hội viên là CCB bị nhiễm chất độc da cam (CÐDC)/đi-ô-xin đi điều dưỡng, phục hồi chức năng tại Làng Hữu nghị Việt Nam (Hà Nội).

Các CCB được đi điều dưỡng lần này đều đã từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện sức khỏe yếu do ảnh hưởng của CÐDC/đi-ô-xin, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn, không hoặc chưa được hưởng các chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước. Thời gian điều dưỡng bắt đầu từ ngày 30-3 đến 18-4. Trong thời gian điều dưỡng tại Làng Hữu nghị Việt Nam, các hội viên được sinh hoạt theo chế độ quy định; được chăm sóc y tế, điều dưỡng, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu… 

Chương trình phối hợp đưa các CCB bị nhiễm CÐDC/đi-ô-xin đi điều dưỡng, phục hồi sức khỏe hàng năm tại Làng Hữu nghị Việt Nam được triển khai từ năm 2009. Ðây là việc làm thường xuyên, mang ý nghĩa thiết thực của Trung ương Hội CCB Việt Nam và Hội CCB tỉnh thể hiện đạo lý “uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc, nhằm cải thiện, nâng cao sức khỏe cho các đối tượng chính sách, những người có công của Ðảng, Nhà nước./.

Hoa Xuân


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com