Tổ chức hoạt động vận tải hành khách công cộng đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

07:09, 16/09/2020

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc dỡ bỏ quy định giãn cách trên các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ Đà Nẵng, Sở GTVT vừa có Thông báo số 1939 về công tác tổ chức vận tải khách công cộng trên địa bàn tỉnh từ ngày 14-9-2020 cho đến khi có thông báo mới như sau:

Dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện xuất phát từ thành phố Đà Nẵng. Trong quá trình hoạt động, yêu cầu các đơn vị vận tải, người điều khiển phương tiện tiếp tục thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng dịch, cụ thể: Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách; tại khu vực phòng chờ trong bến xe để thuận lợi cho hành khách sử dụng. Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe... và trên các phương tiện vận tải hành khách. Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế. Yêu cầu hành khách khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện khai báo y tế điện tử (không áp dụng với taxi và xe buýt); Kiểm tra thân nhiệt; Rửa tay sát khuẩn; Hạn chế ăn uống, nói chuyện trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi. Yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm. Tuyên truyền, khuyến cáo hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt và bật ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 để tránh lây lan dịch bệnh.

Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi vào đường dây nóng của Bộ Y tế (số điện thoại 1900 9095) hoặc đường dây nóng của y tế địa phương và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh kịp thời, đảm bảo an toàn./.

Thành Trung


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com