Các điểm thi trong tỉnh đều siết chặt kỷ cương, bảo đảm an toàn, đúng quy chế

06:08, 09/08/2020

Hôm nay 9-8 cùng với cả nước, hơn 18 nghìn thí sinh trong tỉnh bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 với các môn thi: sáng thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; chiều thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Đo thân nhiệt thí sinh trước khi vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng (Nam Trực).
Đo thân nhiệt thí sinh trước khi vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng (Nam Trực).

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 33 điểm thi với tổng số 798 phòng thi, 18.697 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó thí sinh đang học lớp 12 là 18.258 em, thí sinh tự do là 439 em. Điểm thi THPT Giao Thuỷ B có nhiều phòng thi nhất với 34 phòng thi; 3 điểm thi: THPT Trần Văn Lan, THPT Phạm Văn Nghị, THPT Lê Quý Đôn ít phòng thi nhất (mỗi điểm có 17 phòng thi). 

Trong ngày thi đầu tiên 9-8, các điểm thi đã siết chặt kỷ cương, thực hiện quy chế thi theo đúng quy định, đảm bảo an toàn, nghiêm túc tuyệt đối. Theo báo cáo nhanh của Sở GD và ĐT, trong môn thi đầu tiên là Ngữ văn, toàn tỉnh có 18.408/18.432 thí sinh dự thi, 24 thí sinh vắng thi, trong đó có 14 thí sinh được miễn thi. Trong môn thi Toán, có 18.628/18.654 thí sinh dự thi, 26 thí sinh vắng thi, trong đó 14 thí sinh được miễn thi. Ngày mai 10-8, buổi sáng các thí sinh thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hoá học, Sinh học) và tổ hợp các môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân); chiều thi môn Ngoại ngữ. Sau khi tổ chức thi xong môn, bài thi được niêm phong, được vận chuyển và bảo quản theo đúng quy định tại Quy chế thi và Hướng dẫn 2115 của Bộ GD và ĐT. Tại các phòng bảo quản đề thi, bài thi có tủ bảo quản đề thi, bài thi riêng biệt, có camera giám sát 24 giờ/ngày. Trong các ngày từ 8-8 đến 10-8, Sở GD và ĐT thành lập các đoàn kiểm tra công tác bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm thi.

Thí sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến Quy chế thi tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng (Nam Trực).
Thí sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến Quy chế thi tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng (Nam Trực).

Trước đó, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, các địa phương tích cực thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ các điểm thi; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế, có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu. Các phòng thi thông thoáng, đảm bảo giãn cách cho thí sinh, bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh. Sau mỗi buổi thi, đều thực hiện vệ sinh khử khuẩn các phòng thi, kiểm tra và bổ sung kịp thời các điều kiện cơ sở vật chất về phòng, chống dịch bệnh để chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo. Tuyên truyền, hướng dẫn người nhà khi đưa đón thí sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người xung quanh điểm thi. Thí sinh phải đo thân nhiệt trước khi đến điểm thi; nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đúng cách, tránh tụ tập trước và sau khi thi, đảm bảo giãn cách; có dấu hiệu bất thường về sức khỏe phải báo ngay cho cán bộ y tế trực điểm thi./.

Tin, ảnh: Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com