Tiếp tục củng cố, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

07:07, 07/07/2020

Sáng 7-7, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Ðoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị.
Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị.

6 tháng đầu năm 2020, trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác. Trong đó tập trung tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh; tuyên truyền Ðại hội Ðảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức tự giác thực hiện của nhân dân, góp phần tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Thực hiện chương trình an sinh xã hội và chăm lo tết cho người nghèo, Ủy ban MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các doanh nghiệp trong tỉnh thiết thực chăm lo, đảm bảo đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công, hưởng trợ cấp xã hội, người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý; tổ chức mừng thọ cho 43.020 cụ tuổi tròn với tổng số tiền trên 12,8 tỷ đồng; tặng 1.910m vải lụa điều cho 382 cụ tròn 100 tuổi.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông báo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020.
Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông báo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020.

Trong đó, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, MTTQ các cấp đã thăm, tặng quà cho 9.209 hộ nghèo với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng. Từ nguồn ngân sách địa phương, đã tổ chức thăm, tặng quà cho 67.597 hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá trên 11,8 tỷ đồng… Ủy ban MTTQ các cấp còn hỗ trợ xây mới 45 nhà Ðại đoàn kết, sửa chữa 17 nhà tặng hộ nghèo trong tỉnh với tổng trị giá 1 tỷ 818 triệu đồng. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19; kiểm tra, giám sát, triển khai thực hiện Nghị quyết 42-NQ/CP ngày 9-4-2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QÐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ được chú trọng, đảm bảo việc thực hiện các chính sách hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng. Kết quả, tính đến ngày 30-6-2020, toàn tỉnh đã vận động được trên 6,4 tỷ đồng và hiện vật gồm 123.450 khẩu trang, 3.356 chai nước diệt khuẩn, 50,5 tấn gạo, 700 thùng mỳ tôm, 4.800 chai nước thảo mộc, 10 tủ y tế đựng bệnh phẩm; kịp thời phân bổ cho các tổ chức, khu cách ly tập trung của tỉnh, các địa phương trên địa bàn và hỗ trợ cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh, người dân gặp khó khăn... Ngoài ra, MTTQ các cấp còn phối hợp với các tổ chức thành viên chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng Ðảng, chính quyền; quan tâm củng cố tổ chức bộ máy và cán bộ MTTQ các cấp. 6 tháng cuối năm 2020, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi chương trình công tác năm, góp phần thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh, tổ chức thành công đại hội Ðảng bộ các cấp và Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan đã thông báo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, tỉnh ta đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ an sinh xã hội. Tính đến ngày 25-6 đã cơ bản hoàn thành việc chi trả kinh phí hỗ trợ cho 249.463 đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo với số tiền khoảng 274 tỷ đồng. Tỉnh đã chỉ đạo triển khai toàn diện các nội dung xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu; tổ chức thẩm định đợt 1 cho 13 xã NTM nâng cao. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6,1% so với cùng kỳ. Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2020 đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới và điều chỉnh tăng vốn cho 52 dự án với tổng số vốn đăng ký 1.149 tỷ đồng và 36 triệu USD. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 2.423 tỷ đồng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội, tỉnh tiếp tục duy trì, phát triển. Trong 6 tháng cuối năm, tỉnh tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ công tác trọng tâm, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội đã đề ra, trong đó tập trung cao độ hoàn thành việc tổ chức đại hội Ðảng bộ các cấp./.

Tin, ảnh: Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com