Triển lãm "Bác Hồ với Đảng bộ và nhân dân Nam Định"

06:05, 18/05/2020

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020), sáng 18-5, tại Bảo tàng tỉnh, Sở VH, TT và DL tổ chức Triển lãm “Bác Hồ với Ðảng bộ và nhân dân Nam Ðịnh”.

Triển lãm có diện tích trưng bày 400m2 được chia theo 3 chủ đề: Những nét phác họa cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh (giới thiệu 150 tài liệu, hình ảnh phác họa về cuộc đời và chặng đường hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh); Bác Hồ với Ðảng bộ và nhân dân Nam Ðịnh (giới thiệu những hình ảnh, kỷ vật thiêng liêng qua 5 lần Bác về thăm và làm việc với Ðảng bộ và nhân dân Nam Ðịnh); Nam Ðịnh làm theo lời Bác (giới thiệu những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, tập trung vào kết quả xây dựng nông thôn mới và phát triển công nghiệp dệt may của tỉnh).

Thông qua các tài liệu, hình ảnh, hiện vật trưng bày tại Triển lãm nhằm tôn vinh, tri ân sâu sắc công lao vĩ đại của Người đối với cách mạng Việt Nam; khẳng định cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh luôn sống mãi trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam, soi đường, dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Ðảng và đất nước đi đến thắng lợi. Triển lãm còn là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hiểu rõ hơn tình cảm cao quý và sự quan tâm sâu sắc của Bác dành cho Ðảng bộ và nhân dân Nam Ðịnh; đồng thời nêu bật được những thành tựu, kết quả của Ðảng bộ, nhân dân tỉnh Nam Ðịnh thực hiện Di chúc của Bác trong quá trình xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội. Triển lãm mở cửa phục vụ cán bộ, nhân dân trong tỉnh và du khách từ ngày 18-5 đến hết năm 2020.

Trước đó, ngày 15-5, tại Tiền sảnh Trung tâm Văn hóa, Ðiện ảnh và Triển lãm tỉnh (thành phố Nam Ðịnh), Sở VH, TT và DL đã tổ chức khai mạc Triển lãm tranh cổ động với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta” trưng bày 71 tranh cổ động là những tác phẩm được lựa chọn, cung cấp từ Cuộc thi sáng tác tranh cổ động nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH, TT và DL) phát động. Triển lãm diễn ra từ ngày 15-5 đến hết ngày 25-5-2020./.

Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com