Hải Hậu tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải xe khách

08:03, 24/03/2020

Huyện Hải Hậu hiện có 2 bến xe khách với 220 xe (bến xe Hải Hậu có 138 xe; bến xe Thịnh Long có 82 xe); 5 Công ty kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; có 148 xe xuất bến trong ngày (1 chuyến/ngày), còn lại là xe đi các tuyến xa với lịch xuất bến từ 2, 3, 5, 7 ngày/chuyến.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo Trung ương và của tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, UBND huyện Hải Hậu yêu cầu UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan, các doanh nghiệp vận tải hành khách bằng xe ô tô, bến xe khách đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch đến cán bộ, nhân viên của đơn vị, đặc biệt là đội ngũ lái, phụ xe trực tiếp phục vụ trên các phương tiện. Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người trên địa bàn toàn huyện, như tại siêu thị, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng,... Ðội ngũ lái, phụ xe trên các phương tiện vận tải và hành khách khi lên xe cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch (phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn,...); chủ động vệ sinh phương tiện, phun thuốc sát trùng, khử khuẩn trên các phương tiện vận tải ngay sau mỗi chuyến đi bằng dung dịch diệt khuẩn, bảo đảm phương tiện luôn sạch sẽ khi tham gia vận chuyển hành khách. Bố trí dung dịch sát khuẩn trên xe ở vị trí thuận tiện và hướng dẫn hành khách sử dụng khi lên xe; giữ gìn, đảm bảo vệ sinh tại bến xe và nơi đỗ xe của đơn vị. Các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện lập danh sách lái xe, nhân viên; ghi nhật ký hành trình đầy đủ, cụ thể lịch trình từng chuyến xe, lập danh sách hành khách đi trên mỗi chuyến để nắm bắt và thông tin kịp thời cho các cơ quan chức năng khi có yêu cầu trong công tác chống dịch. Khi nghi ngờ, phát hiện hành khách về từ vùng dịch, có biểu hiện nhiễm bệnh phải thông báo ngay cho Trung tâm Y tế huyện theo đường dây nóng (số điện thoại 0967.613223) để xử lý kịp thời.

UBND huyện giao Phòng Công Thương, Công an huyện tăng cường kiểm tra các bến xe, các phương tiện vận tải hành khách công cộng về công tác phòng, chống dịch, đặc biệt chú ý các phương tiện đến và đi qua vùng dịch, các phương tiện đến từ các địa phương có cửa khẩu biên giới, sân bay quốc tế. Phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Giao thông, Phòng Quản lý Vận tải - Phương tiện và người lái (Sở Giao thông Vận tải) và các cơ quan liên quan tuyên truyền phòng, chống dịch; cung cấp thông tin về các phương tiện vận chuyển hành khách khi có yêu cầu. Tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất việc chấp hành các quy định về vận chuyển hành khách và công tác phòng, chống dịch đối với các doanh nghiệp, phương tiện vận chuyển hành khách trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật./.

Thành Trung


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com