Doanh nghiệp chung tay phát triển nông thôn mới

08:09, 10/09/2019

Ngày 7-9, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2019-2024.

Hiện nay, Tổng hội đã có trên 222 hội viên, trong đó hội viên tổ chức, doanh nghiệp 85 hội viên; hội viên là các Hiệp hội/Hội có 11 hội viên và hội viên là các cá nhân 126 hội viên.

Những năm qua Tổng hội đã hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp hội viên xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cho sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Hàng năm tổng hội kết hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các bộ, ngành, địa phương và nhiều cơ quan truyền thông tổ chức thành công chương trình khảo sát bình chọn và tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”. Đây là một việc làm thiết thực nhằm kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đóng góp tích cực, hiệu quả cho nông nghiệp, nông thôn của cả nước. Chương trình đã giúp các doanh nghiệp và người nông dân khẳng định chất lượng sản phẩm và uy tín của thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.

Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên, hưởng ứng cuộc vận động “Sản xuất giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, giúp nhau nâng cao đời sống”. Đặc biệt đến thời điểm này, Tổng hội đã vận động các doanh nghiệp hội viên tài trợ xây dựng được gần 200 cây cầu dân sinh tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên.

Thời gian qua, dưới sự tham gia vận động của Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã nhận đỡ đầu cho các xã, chuyển hướng đầu tư vào sản xuất nông nghiệp và đăng ký tài trợ với nhiều hình thức khác nhau. Nhiều đơn vị tham gia đỡ đầu và tài trợ cho các xã xây dựng nông thôn mới với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Đại hội II nhiệm kỳ 2019-2024 Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã bầu ông Hồ Xuân Hùng, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Chủ tịch Tổng hội./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com