Dâng hương tưởng niệm các vị Vua Trần và Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo

06:09, 18/09/2019

Sáng 18-9 (tức 20 tháng 8 Kỷ Hợi), tại Đền Thiên Trường thuộc Khu di tích Lịch sử - Văn hóa Đền Trần - Chùa Tháp (thành phố Nam Định) và Đền Bảo Lộc, xã Mỹ Phúc (Mỹ Lộc), Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các vị Vua Trần và 719 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo. Dự Lễ dâng hương có các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo thành phố Nam Định, huyện Mỹ Lộc cùng đông đảo cán bộ, nhân dân trong tỉnh và khách thập phương tới dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thành kính tưởng niệm các vị Vua Trần và 719 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thành kính tưởng niệm các vị Vua Trần và 719 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo.

Tại Đền Thiên Trường và Đền Bảo Lộc, Lễ văn đọc tại Lễ dâng hương đã ôn lại những chiến công hiển hách của vương triều Trần và công lao to lớn của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo trong 3 cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên - Mông thế kỷ XIII. Trải qua 3 thế kỷ với 175 năm trị vì, vương triều Trần đã phát triển tới đỉnh cao của văn minh Đại Việt. Đặc biệt, Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo là biểu tượng sáng ngời của tinh thần “Trung quân, ái quốc”, là nhà tư tưởng kiệt xuất, nhà quân sự thiên tài, được nhân dân tôn thờ, suy tôn là bậc “Thánh” (thường gọi là “Đức Thánh Trần”). Trong vòng 30 năm, 3 lần chỉ huy quân dân nhà Trần đánh giặc, Trần Hưng Đạo luôn tâm niệm: “Cố kết lòng dân, lấy sức dân làm “kế sâu rễ bền gốc” để chiến thắng quân xâm lược và xây dựng đất nước”./.

Tin, ảnh: Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com