Tuyên truyền, vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định

06:06, 28/06/2019

Ngày 28-6, tại huyện Xuân Trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cục Quản lý lao động ngoài nước và Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động người lao động làm việc tại Hàn Quốc về nước đúng quy định.

Từ năm 2010 đến nay, toàn tỉnh có 667 lao động tại Hàn Quốc hết hợp đồng không về nước. Căn cứ thông báo của phía Hàn Quốc về số lượng và tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp vào thời điểm cuối năm 2018, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chính thức công bố công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc ngừng tiếp nhận lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS vào năm 2019. Trong đó, tỉnh ta có 5 địa phương là các huyện: Xuân Trường, Nam Trực, Giao Thủy, Hải Hậu và Thành phố Nam Định bị tạm dừng tuyển chọn đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc theo chương trình EPS năm 2019 vì có số lượng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc từ 60 người trở lên. Đây là bất lợi ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người dân 5 huyện, thành phố nêu trên có nguyện vọng chính đáng tham gia xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

Tại hội nghị, đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước giải đáp những thắc mắc, kiến nghị, đề xuất của thân nhân, gia đình người lao động; đồng thời cung cấp thông tin về chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài tại Hàn Quốc, những quy định mới được ban hành của phía Việt Nam và Hàn Quốc; việc thay đổi cách thức chi trả tiền bảo hiểm mãn hạn xuất cảnh cho người lao động; việc tăng cường kiểm tra và trục xuất người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc; việc miễn giảm xử phạt đối với người lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com