Tuyên dương thiếu nhi vượt khó, học giỏi tiêu biểu toàn quốc

07:06, 17/06/2019

Ngày 16-6, tại Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương thiếu nhi vượt khó, học giỏi toàn quốc lần thứ ba, năm 2019. Ðồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ tuyên dương.
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ tuyên dương.

Tại lễ tuyên dương, 56 thiếu nhi vượt khó, học giỏi tiêu biểu trong tổng số 278 đại biểu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi tham gia Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ ba đã được nhận Bằng khen của Trung ương Ðoàn, Bộ Giáo dục và Ðào tạo. Dịp này, các cơ quan, đơn vị đã hỗ trợ hàng trăm suất học bổng, phần quà trị giá hơn 800 triệu đồng dành tặng các em thiếu nhi.

Tại lễ tuyên dương lần này, 278 đại biểu thiếu nhi và 80 phụ trách Ðội trên toàn quốc đã tham gia các hoạt động, như: tham quan, tìm hiểu lịch sử tại Dinh Thống Nhất và Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, tham gia “Hành trình đến với các địa chỉ đỏ” tại Khu di tích lịch sử Ðịa đạo Củ Chi.

Phát biểu ý kiến tại lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, các phong trào, các cuộc vận động hỗ trợ thiếu nhi của Ðoàn Thanh niên và cả xã hội ngày càng có sức lan tỏa, đạt hiệu quả thiết thực. Phó Thủ tướng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, dành nhiều nguồn lực hơn nữa cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tạo môi trường, điều kiện thuận lợi, an toàn cho thiếu nhi được học tập, rèn luyện và vui chơi. Các cấp, các ngành cần có ngay những kế hoạch hành động cụ thể để giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em lang thang cơ nhỡ, trẻ bỏ học và có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com