Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nghĩa Hưng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ

07:06, 29/06/2016

* Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dự

Ngày 28-6-2016, Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng đã tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là đơn vị được Hội LHPN tỉnh chọn làm điểm Đại hội phụ nữ cấp huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cùng 171 đại biểu chính thức đại diện cho hội viên phụ nữ trong toàn huyện.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng  Đại hội lẵng hoa tươi thắm.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm.

Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của Hội, nhiệm vụ chính trị của địa phương, phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thu hút, tập hợp hội viên; xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh, thực hiện tốt vai trò đại diện quyền làm chủ của phụ nữ, làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức, vận động cán bộ, hội viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua và hoạt động của Hội. Có 10/10 chỉ tiêu đạt và vượt, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ XV và các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện. Đến nay, toàn huyện có 41.399 hội viên đăng ký thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đạt 96,7%, tăng 1,2% so với đầu nhiệm kỳ. Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội đã vận động ủng hộ, xây dựng được 28 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” với tổng số tiền 562 triệu đồng; tặng quà cho 560 phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 269 học sinh vượt khó học giỏi với tổng số tiền 519 triệu đồng. Đến cuối năm 2015, toàn huyện có 37.501 gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”. Qua phong trào thi đua yêu nước, toàn huyện có 28.095 phụ nữ đạt danh hiệu “Phụ nữ tiên tiến” 5 năm, trong đó có 36.132 chị đạt danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc” 5 năm; có 176 chị được vinh danh trong các hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước 5 năm, tỷ lệ tập hợp hội viên đạt 88,8%.

Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng phấn đấu hằng năm có 90% trở lên cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; 85% trở lên hội viên đạt danh hiệu “Phụ nữ tiên tiến”, “Phụ nữ xuất sắc” và 8 tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”. Hằng năm có 90% trở lên cán bộ, hội viên phụ nữ được tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng mọi mặt; 90% phụ nữ được giúp đỡ về vốn, kiến thức, kinh nghiệm sản xuất để phát triển kinh tế. Mỗi năm mỗi cơ sở Hội giúp được ít nhất 1 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo bền vững. Đến cuối nhiệm kỳ, vận động được 70% trở lên cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia BHYT tự nguyện. Hằng năm các cấp Hội phối hợp tổ chức dạy nghề mới và khôi phục nghề truyền thống cho 1.000-1.500 lao động nữ, có 80% trở lên có việc làm sau đào tạo. Trong nhiệm kỳ xây dựng từ 2-3 mô hình tổ liên kết, mô hình HTX riêng của phụ nữ. Mỗi cơ sở Hội có ít nhất 1 mô hình mới tham gia bảo vệ môi trường. Mỗi năm toàn huyện hỗ trợ xây dựng được ít nhất 3 nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phấn đấu tỷ lệ phát triển hội viên tăng 2% so với đầu nhiệm kỳ; 50% cơ sở Hội có mô hình mới tập hợp thu hút hội viên; 95% trở lên cơ sở Hội đạt xuất sắc, 85% trở lên Chi hội đạt xuất sắc, Hội LHPN huyện giữ vững là đơn vị xuất sắc./.

Tin, ảnh: Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com