Khai mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định 2016

04:04, 29/04/2016

Sáng ngày 29-4-2016, tại Nhà văn hoá 3-2 tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2016. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT và TT; Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD và ĐT; Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở TT và TT các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Thái Bình; lãnh đạo các sở, ngành, UBND, Phòng VH-TT, Phòng GD và ĐT, Trung tâm VH-TT của 10 huyện, thành phố trong tỉnh cùng 1.200 học sinh các cấp của Thành phố Nam Định.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ TT và TT, Bộ GD và ĐT và UBND tỉnh chụp ảnh kỷ niệm tại lễ khai mạc “Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định 2016”.   Ảnh: Viết Dư
Các đồng chí lãnh đạo Bộ TT và TT, Bộ GD và ĐT và UBND tỉnh chụp ảnh kỷ niệm tại lễ khai mạc “Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định 2016”. Ảnh: Viết Dư

Tại lễ khai mạc sáng 29-4, Sở TT và TT phối hợp với Sở GD và ĐT, Sở VH, TT và DL phát động phong trào đọc sách và Chương trình “Sách hoá nông thôn tỉnh Nam Định”; phát động cuộc thi “Đại sứ đọc Nam Định năm 2016” dành cho học sinh THCS và THPT; trao tặng 10 tủ sách cho 10 trường THCS chất lượng cao của 10 huyện, thành phố; tổ chức không gian đọc sách miễn phí và một số trò chơi dân gian. Chiều ngày 29-4-2016 tổ chức giao lưu, giới thiệu một số tác phẩm mới giữa NXB Kim Đồng với các nhà quản lý giáo dục, độc giả. Ngày 30-4-2016, buổi sáng tổ chức tọa đàm, trao đổi: “Văn hóa đọc trong đời sống của những người trẻ”; buổi chiều tổ chức chương trình giao lưu “Những tác động của internet đến giới trẻ và việc đọc sách, học tập trên internet” và chương trình nghệ thuật Chào mừng ngày 30-4, 1-5. Trong các ngày 28-4 đến ngày 3-5-2016 tổ chức trưng bày, giới thiệu sách tại khu vực 2 bên Tượng đài Trần Hưng Đạo và tiền sảnh Nhà Văn hóa 3-2 tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với mục đích cao cả, Ngày sách Việt Nam năm 2016 được tổ chức tại tỉnh Nam Định không chỉ tôn vinh sách, giá trị của tri thức và văn hóa đọc mà còn khẳng định vị thế xã hội và tầm quan trọng ý nghĩa nhân văn của sách và việc đọc sách. Nhân dịp này, chương trình đã huy động được sự đóng góp, hỗ trợ, tài trợ cả vật chất và tinh thần của các cá nhân, tổ chức cho các thư viện trong tỉnh, góp phần nuôi dưỡng và phát triển văn hóa đọc cho nhân dân. Công tác xã hội hoá thư viện đã và đang thu được nhiều kết quả to lớn, để việc đọc sách trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống văn hiến của dân tộc Việt Nam./.

Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com