Gặp mặt đại biểu cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và nguyên Tỉnh uỷ viên qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng

10:02, 02/02/2015

Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2015), sáng 30-1-2015, tại Nhà văn hoá 3-2 (TP Nam Định), Ban TVTU đã tổ chức gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Tỉnh uỷ viên qua các thời kỳ hiện đang sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU; lãnh đạo Uỷ Ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ đã đến dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của Đảng ta trong suốt chặng đường 85 năm xây dựng và trưởng thành. Diễn văn nêu rõ: Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, là lực lượng chính trị lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Đảng ta được thành lập với cương lĩnh chính trị khoa học và cách mạng, với đường lối cách mạng đúng đắn, được tổ chức chặt chẽ đã trở thành tổ chức tiên phong lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam, đưa cách mạng nước ta, dân tộc ta đi hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, đóng góp tích cực vào cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội. Ở thời kỳ đấu tranh giành chính quyền (1930-1945), Đảng lãnh đạo củng cố, phát triển các tổ chức Đảng và đảng viên trong toàn quốc, từng bước hoàn thiện đường lối, chủ trương, chiến lược, sách lược cách mạng đặt ra và giải quyết thành công nhiều mối quan hệ cơ bản trong điều kiện chưa cầm quyền và sự đàn áp, khủng bố khốc liệt của kẻ thù. Ở thời kỳ bảo vệ và phát triển thành quả cách mạng Tháng Tám, tiến hành hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược (1945-1975), Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân vượt qua những khó khăn nặng nề, chồng chất, hiểm nghèo, chống thù trong, giặc ngoài, vừa kháng chiến vừa kiến quốc, xây dựng, củng cố vững chắc chính quyền nhân dân, Nhà nước cách mạng non trẻ. Ở thời kỳ tiến hành cách mạng XHCN cả nước, thực hiện công cuộc đổi mới đất nước (từ 1975 đến nay), Đảng đã lãnh đạo nhân dân vừa ra sức khôi phục kinh tế, tiến hành hai cuộc chiến tranh chống xâm lược ở biên giới phía Bắc và Tây Nam, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ đất nước. Chặng đường 85 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định Đảng ta luôn giữ vững bản chất cách mạng và khoa học, trung thành vô hạn với giai cấp và dân tộc, kiên định, vững vàng trước mọi thách thức hiểm nghèo, sáng suốt lãnh đạo cách mạng nước ta vững bước tiến lên, bảo đảm cho mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng, Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh luôn đoàn kết thống nhất, phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, nỗ lực phấn đấu, thực hiện nghiêm túc và sáng tạo đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đạt được nhiều thành tựu mới to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tăng cường củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội. Dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong tỉnh đang được cải thiện và nâng cao; bộ mặt đô thị và nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp, văn minh; mức độ và khả năng hội nhập trong nước, quốc tế của tỉnh được nâng cao. Trong sự phát triển chung của tỉnh hôm nay luôn có sự đóng góp to lớn, quý báu của các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn trân trọng và biết ơn công lao của các đồng chí.

Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới Ất Mùi 2015, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh kính chúc các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Tỉnh uỷ viên qua các thời kỳ mạnh khoẻ, hạnh phúc, luôn là chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ sau tiếp bước, đồng thời mong các đồng chí tiếp tục đóng góp sức lực, trí tuệ cho Đảng, cho đất nước, cho sự phát triển mọi mặt của tỉnh./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com