Bộ Công an chỉ đạo đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối các kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013

08:05, 21/05/2013

Ngày 17-5, Bộ Công an đã có điện gửi Tổng cục An ninh I, Tổng cục An ninh II, Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013.

Điện nêu rõ: Các Tổng cục nêu trên và Công an các địa phương chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Bộ GD và ĐT, các Sở GD và ĐT, các học viện, trường đại học, cao đẳng và cơ quan liên quan triển khai kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn trong quá trình chuẩn bị và tổ chức các khâu: Làm đề - in sao - vận chuyển đề - coi thi - chấm thi trên toàn quốc. Có phương án xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra như bão lũ, sự cố thiên tai…

Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an các địa phương tăng cường lực lượng phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông và các hoạt động khác liên quan đến kỳ thi. Có kế hoạch chủ động nắm tình hình, quản lý và đấu tranh với các loại đối tượng, không để xảy ra phức tạp về chính trị và trật tự an toàn xã hội trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra kỳ thi.

Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Sở GD và ĐT và các trường bảo vệ tuyệt đối an toàn các Hội đồng thi, điểm thi. Chủ động nắm tình hình, phát hiện và xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, các hành vi áp sát phòng thi, gây rối trật tự khu vực thi, vi phạm quy chế thi (đặc biệt, phát hiện kịp thời, ngăn chặn không để xảy ra hiện tượng lộ, lọt đề thi, thi hộ, thi thuê…) đảm bảo kỳ thi diễn ra trong trật tự, an toàn, đúng quy chế./.

Theo cand.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com