Thông báo của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định

09:02, 06/02/2013

Thực hiện Công điện hỏa tốc số 10/CĐ-TTg ngày 3-1-2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai công tác phục vụ dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 24-12-2012 của UBND tỉnh Nam Định về công tác phục vụ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Để chuẩn bị và tổ chức phục vụ nhân dân đón tết cổ truyền Quý Tỵ với phương châm "Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn" nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả; buôn lậu; tàng trữ, vận chuyển, buôn bán hàng cấm đặc biệt là các loại pháo, đèn trời, các loại văn hóa phẩm đồi trụy, mê tín dị đoan, nhằm làm lành mạnh thị trường góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh; cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ và giữ nghiêm kỷ cương phép nước.

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định thông báo và yêu cầu:

1. Tất cả các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất, kinh doanh các mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ như: Lương thực, thực phẩm đã qua chế biến (bột ngọt, nước chấm, rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, giò chả, bánh chưng…), hàng điện tử, hàng gia dụng… phải đảm bảo chất lượng và có nhãn hàng hóa theo quy định. Trên nhãn hàng hóa phải ghi rõ tên cơ sở sản xuất, địa chỉ sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng và các chỉ tiêu, thông số khác, đồng thời phải có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và chịu trách nhiệm trước pháp luật và tiêu dùng về chất lượng hàng hóa.

2. Tất cả các cơ sở kinh doanh phải thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Nghiêm cấm việc đầu cơ tích trữ, nâng giá hàng quá quy định gây rối loạn thị trường. Thực hiện văn minh thương mại trong kinh doanh và dịch vụ thương mại.

3. Để đảm bảo quyền lợi chính đáng của chính mình, người tiêu dùng khi lựa chọn mua sắm hàng hóa nên mua của các cơ sở sản xuất, kinh doanh có uy tín và địa chỉ tin cậy. Trước khi mua cần kiểm tra kỹ hàng hóa, không nên mua các loại hàng hóa trên nhãn ghi không đầy đủ: tên cơ sở sản xuất, địa chỉ sản xuất, các chỉ tiêu, công dụng, ngày sản xuất, hạn sử dụng…

4. Nghiêm cấm các tổ chức và cá nhân có hành vi sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán sử dụng các loại pháo và đèn trời theo tinh thần Nghị định 36/2009/NĐ-CP và Nghị định số 95/2009/NĐ-CP của Chính phủ.

5. Đề nghị các tổ chức và cá nhân phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ thương mại, cần thông báo kịp thời cho lực lượng Quản lý thị trường để kiểm tra và xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật. Lực lượng Quản lý thị trường và các lực lượng có liên quan sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện và xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của nhà nước trong quá trình sản xuất, kinh doanh thương mại nhằm ổn định thị trường phục vụ tốt cho tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán./.
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com