Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tới thăm, nói chuyện với cán bộ, hội viên CLB Thiên Trường

07:03, 07/03/2012

Ngày 5-3-2012, đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã tới thăm, nói chuyện với cán bộ, hội viên Câu lạc bộ (CLB) Thiên Trường (TP Nam Định). Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Công Chuyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Bí thư Thành ủy Nam Định.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh thăm Phòng truyền thống của CLB Thiên Trường.
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh thăm Phòng truyền thống của CLB Thiên Trường.

Tại buổi nói chuyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin tới cán bộ, hội viên CLB Thiên Trường các nội dung quan trọng, gồm những vấn đề nổi bật của thế giới và khu vực đang tác động, ảnh hưởng tới đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng - an ninh của đất nước và của tỉnh; quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc; tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2011 và phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2012 và các năm tiếp theo; Nghị quyết Hội nghị BCH Trung ương lần thứ 4, khóa XI “Về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay” và nhiệm vụ học tập, quán triệt, triển khai thực hiện tại Đảng bộ tỉnh. Năm 2011, mặc dù chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới và lạm phát nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, sự quản lý, điều hành của UBND tỉnh cùng nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân, toàn tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế chủ yếu, trong đó tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm GDP của tỉnh đạt 12,1%, thu ngân sách đạt 1.903 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay. Toàn tỉnh đang tập trung triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng, phấn đấu đến năm 2015 có 96/209 xã, thị trấn đạt đủ các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới của Chính phủ. Trong năm, tỉnh cũng đã tập trung xây dựng, nâng cấp các tuyến giao thông huyết mạch, trong đó đã hoàn thành làm mới Quốc lộ 21 đoạn chạy qua địa bàn tỉnh và tỉnh lộ 490. Hiện tại đang tập trung hoàn thành tuyến đường cao tốc Nam Định - Phủ Lý và nhiều tuyến giao thông quan trọng khác. Sau một thời gian nỗ lực chuẩn bị, mới đây Thành phố Nam Định đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Đảng và Nhà nước đã tặng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Nam Định Huân chương Hồ Chí Minh. Về công tác lãnh đạo, trong năm BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đã xây dựng, ban hành 7 Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm như xây dựng đội ngũ cán bộ; phát triển sản xuất CN-TTCN và làng nghề; xây dựng Khu Kinh tế Ninh Cơ; phát triển kinh tế trang trại; xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông; xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao. Đây được xác định là những nhiệm vụ trọng tâm đang được các cấp, các ngành trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhằm tạo bước đột phá phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Tại buổi nói chuyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao hiệu quả hoạt động của CLB Thiên Trường, đặc biệt là công tác kết nạp, phát huy vai trò của cán bộ, hội viên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn thời gian tới cán bộ, hội viên CLB Thiên Trường là những người đã có quá trình công tác, cống hiến, giàu kinh nghiệm thực tiễn, tiếp tục quan tâm, đóng góp công sức, trí tuệ chung sức cùng Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Thay mặt cán bộ, hội viên CLB Thiên Trường, đồng chí Trần Quang Ngọc, Chủ nhiệm CLB cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy và cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, bày tỏ vui mừng được đón đồng chí Bí thư và các đồng chí trong Ban TVTU tới thăm, thông tin những vấn đề của thế giới, của đất nước và của tỉnh. Đây là những thông tin thiết thực, bổ ích cho hoạt động của CLB trong thời gian tới.  

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tới thăm phòng truyền thống; thăm công trình nhà luyện tập và thi đấu vừa được khánh thành, đưa vào phục vụ nhu cầu luyện tập thể dục thể thao của các hội viên CLB./.

Tin, ảnh: Duy Hưng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com