Giám sát chuyên đề về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh

08:10, 08/10/2010

Thực hiện kế hoạch về giám sát chuyên đề năm 2010, ngày 7-10-2010, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức đoàn giám sát chuyên đề về: "Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh" tại Sở Giao thông - Vận tải.

Thực hiện chỉ đạo của Ban An toàn giao thông tỉnh, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật và trật tự an toàn giao thông tới cán bộ và nhân dân trong tỉnh. Sở Giao thông - Vận tải đã xây dựng 8 cụm panô và cấp phát tài liệu tuyên truyền về an toàn giao thông cho Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đồng thời đã tổ chức lớp tập huấn, cấp chứng chỉ về an toàn giao thông cho gần 200 lái, phụ xe khách và lái xe tắc xi. Trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, năm 2009 và 6 tháng đầu năm 2010, lực lượng cảnh sát giao thông đã xử lý 78.860 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 20,2 triệu đồng, tạm giữ 7598 lượt phương tiện và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn đối với 680 trường hợp. Trong 6 tháng đầu năm 2010, được sự quan tâm của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị - xã hội trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông có giảm nhưng vẫn diễn biến phức tạp.

Để bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải đề nghị Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cần chỉ đạo quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị tham gia tích cực trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Các cấp uỷ Đảng cần có nghị quyết chuyên đề về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân, mọi đối tượng, mọi lúc, mọi nơi nhằm tạo thành thói quen, ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông và coi đây là giải pháp hàng đầu. Đề nghị tỉnh nghiên cứu, xây dựng phà hoặc cầu qua sông Hồng và sông Đáy để đáp ứng nhu cầu đi lại, vận tải hàng hoá của nhân dân các huyện ven biển và với 2 tỉnh Thái Bình và Ninh Bình. Đề nghị tỉnh tăng cường biên chế cho lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và các lực lượng trực tiếp làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trang thiết bị, phương tiện, các công cụ hỗ trợ cho công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông...

Nghĩa Châu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com