Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022

09:03, 02/12/2022

Theo Sở Du lịch thành phố Hà Nội, Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022, diễn ra từ ngày 2 đến 4-12 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022 kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam, có sự tham gia của các nhà thiết kế nổi tiếng.

Điểm nhấn của lễ hội là sự kiện diễu hành và đồng diễn áo dài của hơn 1.000 người tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào ngày 3 và 4-12.
Điểm nhấn của lễ hội là sự kiện diễu hành và đồng diễn áo dài của hơn 1.000 người tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào ngày 3 và 4-12.

Trong khuôn khổ lễ hội có các hoạt động trưng bày không gian lịch sử áo dài Việt Nam; không gian giới thiệu sản phẩm áo dài 3 miền... Điểm nhấn là hoạt động diễu hành và đồng diễn áo dài của gần 1.000 người diễn ra vào ngày 3 và 4-12 trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Chương trình được biên đạo, dàn dựng với các màn đồng diễn múa nón, múa quạt cùng áo dài.

UNESCO ghi danh hai di sản tư liệu của Việt Nam

Tại Kỳ họp thứ 9 diễn ra ở Andong (Hàn Quốc), Ủy ban Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO (MOWCAP) đã thông qua hai hồ sơ “Bia ma nhai tại danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng” và “Văn bản Hán - Nôm làng Trường Lưu, Hà Tĩnh (1689-1943)” của Việt Nam là Di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bia ma nhai tại danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng là kho tàng di sản tư liệu quý giá bằng chữ Hán và chữ Nôm, với số lượng lớn, gồm 78 bia ma nhai (trong đó có 76 bia chữ Hán và 2 bia chữ Nôm), thể hiện rõ tính giao thoa, hòa điệu về kinh tế, văn hóa, xã hội giữa các quốc gia như Nhật Bản, Trung Hoa, Việt Nam... tại Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XIX; Văn bản Hán - Nôm làng Trường Lưu, Hà Tĩnh (1689-1943) là bộ sưu tập độc bản được viết bằng tay, gồm: 26 sắc phong gốc do các vua triều Lê, Nguyễn ban tặng; 19 tờ văn bằng và 3 bức trướng bằng lụa, viết bằng chữ Hán và chữ Nôm từ năm 1689 đến 1943.

Hơn 100 tác phẩm sơn mài tại Triển lãm “Sản phẩm sơn mài Việt Nam”

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phối hợp với Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng; Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức khai mạc Triển lãm “Sản phẩm sơn mài Việt Nam”.

Một góc các sản phẩm trưng bày tại triển lãm sản phẩm sơn mài Việt Nam.

Một góc các sản phẩm trưng bày tại triển lãm sản phẩm sơn mài Việt Nam.

Hoạt động nằm trong Đề án quảng bá thương hiệu quốc gia “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam” nhằm đẩy mạnh giao lưu, chú trọng quảng bá thương hiệu quốc gia thông qua việc giới thiệu các sản phẩm, tác phẩm sơn mài Việt Nam; khuyến khích các doanh nghiệp, làng nghề, nghệ sĩ, nghệ nhân chế tác các tác phẩm sơn mài trở thành những sản phẩm hàng hóa tiêu thụ ở trong nước và quốc tế. Triển lãm trưng bày hơn 100 sản phẩm và bộ sản phẩm sơn mài đặc sắc tuyển chọn từ hơn 300 sản phẩm, bộ sản phẩm sơn mài của nhiều họa sĩ, nghệ nhân và các hội viên làng nghề trong cả nước. Các sản phẩm sử dụng các vật liệu truyền thống của nghề sơn như: Sơn then, sơn cánh gián làm chất kết dính, cùng các loại son, bạc thếp, vàng thếp, vỏ trứng, vỏ trai./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com