Nam Định có 1 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Di sản Văn hóa Việt Nam

15:27, 18/11/2022

Nhân kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23-11), vừa qua, tại Phủ Chủ tịch, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã gặp mặt Đoàn đại biểu Hội Di sản Văn hóa Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương những kết quả đã đạt được của Hội Di sản văn hóa Việt Nam trong thời gian qua và khẳng định, trong bối cảnh thế giới nhiều khó khăn, thách thức, văn hóa vẫn là nét riêng, là hồn cốt và nét đẹp đặc sắc của mỗi dân tộc. Việc bảo vệ, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam là yêu cầu rất cấp thiết và quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phó Chủ tịch nước cũng nêu rõ, văn hóa có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng đối với tất cả các quốc gia, dân tộc. Với bề dày lịch sử lâu đời và 54 dân tộc anh em cùng chung sống, Việt Nam có một kho tàng di sản văn hóa phong phú, đa dạng, được hình thành, vun đắp và lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Đồng chí nhấn mạnh, chủ trương xuyên suốt của Đảng, Nhà nước là phát triển văn hóa đi đôi với tăng trưởng kinh tế, với tiến bộ và công bằng xã hội. Đặc biệt, Luật Di sản văn hóa đã tạo hành lang pháp lý để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, tôn tạo di sản văn hóa; tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, nâng cao trách nhiệm của nhân dân trong việc tham gia bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa.

Nhân buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Di sản văn hóa Việt Nam cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc và sự phát triển của Hội Di sản Văn hóa Việt Nam.

Trao tặng đợt này, tỉnh ta có bà Trần Thị Xuân, xóm 2, xã Xuân Trung (Xuân Trường) được Phó Chủ tịch nước tặng Kỷ niệm chương. Nhiều năm qua, bà Trần Thị Xuân đã vận động con cháu trong gia đình tự nguyện đóng góp công sức, tiền của để xây dựng, trùng tu, tôn tạo các Di sản văn hoá trên địa bàn huyện Xuân Trường và làm việc thiện, chăm sóc phần mộ, khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ các xã Xuân Trung, Xuân Vinh... Bà Xuân cũng tích cực ủng hộ, giúp đỡ những người bị nhiễm chất độc da cam; tặng quà trị giá hàng trăm triệu đồng cho hàng trăm học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Xuân Trường./.

Hoàng Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com