Triển lãm hình ảnh Festival hoa Đà Lạt qua 8 kỳ tổ chức

07:54, 23/12/2022

Từ ngày 20 đến 31-12, Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tổ chức triển lãm “Hình ảnh qua 8 kỳ Festival hoa Đà Lạt”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022.

Không gian hoa trên đường Lê Đại Hành (khu Hòa Bình, Đà Lạt) rực rỡ sắc hoa chào đón Festival hoa lần thứ 9. 
Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN

Không gian hoa trên đường Lê Đại Hành (khu Hòa Bình, Đà Lạt) rực rỡ sắc hoa chào đón Festival hoa lần thứ 9.

Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN

Triển lãm trưng bày hơn 100 hình ảnh về chương trình, hoạt động chính và các hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt qua 8 lần tổ chức được lưu trữ, sưu tầm từ năm 2005 đến nay. Triển lãm còn trưng bày 130 tác phẩm nghệ thuật gồm tranh sơn dầu, ảnh nghệ thuật, tượng gỗ điêu khắc của đội ngũ các nhà báo, nhà nhiếp ảnh, văn, nghệ sĩ… mô tả những nét văn hóa truyền thống, con người, các danh lam thắng cảnh nổi bật của địa phương.

Với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố 4 mùa hoa”, Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX được tổ chức thành chuỗi các sự kiện đặc sắc xuyên suốt, tập trung cao điểm từ tháng 11 đến hết tháng 12, gồm 9 chương trình chính tại không gian thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc; 12 chương trình hưởng ứng và hơn 30 sự kiện khác do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh thực hiện.

Trưng bày các hiện vật quý nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946 - 19-12-2022), 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12-1972 - 12-2022), tại Di tích Nhà Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc tháng 12-1946 (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa khai mạc trưng bày bổ sung “Về nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến tháng 12-1946”.

Nội dung trưng bày giới thiệu tới công chúng gần 100 tài liệu, hiện vật Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sử dụng trong thời gian Người ở và làm việc tại Vạn Phúc; hiện vật liên quan đến gia đình ông Nguyễn Văn Dương; tài liệu, hiện vật về truyền thống yêu nước cách mạng, nghề làm thuốc bắc lâu đời của gia đình ông Nguyễn Văn Dương - vừa là để khám chữa bệnh cho nhân dân quanh vùng, vừa là nơi các cán bộ cách mạng ngụy trang che mắt địch lấy cớ đến khám chữa bệnh để hội họp, giao nhận thông tin liên lạc. Bên cạnh đó, nội dung trưng bày còn giới thiệu không gian trải nghiệm với các mẫu cổ phục được làm từ sản phẩm lụa Vạn Phúc để tăng tính tương tác, sinh động, hấp dẫn cho không gian trưng bày.

Du lịch Yên Bái đón trên 1,5 triệu lượt khách năm 2022

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái, năm 2022, ngành du lịch tỉnh đã đón trên 1,5 triệu lượt khách (vượt 44,4% kế hoạch năm), doanh thu ước đạt 1.101 tỷ đồng (vượt 30,2% kế hoạch).

Là tỉnh miền núi có nhiều lợi thế về phát triển du lịch, Yên Bái được ví như Tây Bắc thu nhỏ với phong cảnh thiên nhiên đa dạng và nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Tỉnh có trên 30 dân tộc thiểu số, mỗi dân tộc mang đậm bản sắc, văn hoá riêng, là thế mạnh trong việc thu hút khách du lịch và phát triển các sản phẩm du lịch mới mang tính khác biệt như du lịch nghỉ dưỡng cấp cao, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái...  Trong năm 2022, tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp kích cầu và mở cửa lại hoạt động du lịch, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Cùng với đó, tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội đón chào du khách như Lễ đón nhận bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn gắn với Lễ hội Cơm mới đền Đông Cuông và Lễ đón bằng công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia đối với Lễ hội đền Đông Cuông./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com