Thái Bình:  Hơn 75 nghìn công nhân trở lại làm việc tại các khu công nghiệp

07:53, 01/02/2023

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình, hiện tại hơn 75 nghìn công nhân (đạt tỷ lệ 100%) đã trở lại làm việc bình thường với tâm trạng phấn khởi, kỳ vọng một năm có nhiều đơn hàng và thu nhập ổn định.

Qua khảo sát, ngay đầu năm mới một số doanh nghiệp do nhu cầu của sản xuất vẫn đang tiếp tục tuyển dụng lao động. Trong năm trước, một số doanh nghiệp dệt may thiếu đơn hàng, chỉ ký nhỏ giọt theo từng tháng. Bước sang năm nay, về cơ bản các đơn vị sản xuất vẫn có đơn hàng để duy trì lao động, tuy nhiên thời gian làm thêm giờ đã giảm đáng kể.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, mặc dù sản xuất, kinh doanh trong năm mới chưa mấy sáng sủa do đứt gẫy chuỗi cung ứng toàn cầu, giá cả đầu vào tăng, không mở rộng được thị trường, nhưng cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh quyết tâm vượt khó, nhanh chóng thích ứng với bối cảnh thực tế, đa dạng hóa sản phẩm, tiếp cận khách hàng qua sàn thương mại điện tử để nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong nước cũng như những thị trường khó tính trên thế giới, bảo đảm thu nhập ổn định cho người lao động trên địa bàn.

Thái Nguyên: Phấn đấu trồng mới, trồng lại 415ha chè

Năm 2023, tỉnh Thái Nguyên có kế hoạch trồng mới, trồng lại 415ha chè, tương đương năm 2022; phấn đấu sản lượng chè búp tươi đạt 262 nghìn tấn. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, hiện nay, tại các vườn ươm trong tỉnh, bà con đang tiến hành giâm cành, với các giống chè chủ yếu gồm: LDP1, Long Vân, Phúc Tiên…, dự kiến cung cấp ra thị trường trên 26 triệu hom chè giống. Cùng với việc phấn đấu hoàn thành kế hoạch trồng chè, ngành Nông nghiệp khuyến cáo bà con từng bước chuyển dần sang sản xuất chè theo hướng hữu cơ, an toàn để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 22.200ha chè, trong đó diện tích chè được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP là trên 4.300ha, diện tích chè được công nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ là 65ha. Năm 2023, tỉnh phấn đấu nâng tổng diện tích chè sản xuất tập trung theo tiêu chuẩn GAP, hữu cơ được cấp chứng nhận trên địa bàn tỉnh đạt 4.500ha trở lên./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com