Hội thảo văn học tác giả, tác phẩm về hai nhà thơ Nam Định

15:42, 19/03/2023

Sáng 19-3, tại Bảo tàng tỉnh, chi Hội Nhà văn Việt Nam tại Nam Định (Hội Nhà văn Việt Nam) đã tổ chức hội thảo văn học về tác giả, tác phẩm của hai nhà thơ Phạm Trọng Thanh và Phạm Trường Thi, nhằm đánh giá quá trình sáng tác và đóng góp của hai tác giả cho văn chương của tỉnh và của cả nước. Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều; Đại diện chi Hội Nhà văn tỉnh Thái Bình; Trung tâm Bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ; Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ thơ tiêu biểu của tỉnh; các nhà văn, nhà thơ chuyên nghiệp và đông đảo bạn đọc yêu thơ của hai tác giả tới dự.

Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều tặng lẵng hoa cho hai nhà thơ Phạm Trọng Thanh và Phạm Trường Thi.
Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều tặng lẵng hoa cho hai nhà thơ Phạm Trọng Thanh và Phạm Trường Thi.

Nhà thơ Phạm Trọng Thanh và nhà thơ Phạm Trường Thi là hai tác giả đã có nhiều thành tựu và có nhiều đóng góp cho văn học tỉnh nhà. Thơ của hai tác giả thường gắn với những đề tài quen thuộc, gần gũi, dễ tiếp cận, xoay quanh chủ đề về người lính, nông thôn, các danh nhân địa phương; đề cao các giá trị nhân văn, phê phán thói hư tật xấu của con người trong xã hội. Đây là hội thảo văn học đầu tiên do Chi hội Nhà văn tại Nam Định tổ chức kể từ khi chi Hội được thành lập năm 2018.

Hội thảo văn học là một hoạt động thường xuyên của Hội Nhà văn Việt Nam nhằm đánh giá, tôn vinh và rút ra những bài học quý về một sự kiện văn học, về tác giả và tác phẩm, để từ đó giúp mỗi người viết, người đọc nhận được những giá trị đích thực, những bài học quý giá mà các tác giả, tác phẩm đem đến, từ đó đặt ra mục tiêu nâng cao chất lượng thơ, văn của các hội viên. Tại hội thảo, hàng chục tham luận của các hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, đại diện phân hiệu Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tại Hà Nam, các bạn văn thơ... đã đánh giá, khẳng định đầy đủ, cặn kẽ những thành tựu trong sự nghiệp sáng tác văn học của hai tác giả qua nửa thế kỷ. Qua đó, góp phần lan tỏa tới đông đảo người đọc, người yêu thơ những điều tâm huyết, những thông điệp và dấu ấn đặc trưng của mỗi tác giả qua các tác phẩm./.

Huyền Trang



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com