Công ty Điện lực Nam Định diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ 

17:56, 02/12/2022

Chiều 2-12, tại khu liên hợp sản xuất Mỹ Trọng (thành phố Nam Định), Công ty Điện lực Nam Định đã tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với sự tham gia của nhiều lực lượng. Các đồng chí lãnh đạo Công ty Điện lực Nam Định, đại diện Sở Công Thương, Công an tỉnh và hơn 100 cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Nam Định, Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Minh Châu đã tham dự diễn tập.

Các lực lượng tham gia diễn tập.
Các lực lượng tham gia diễn tập.

Tình huống diễn tập giả định, lúc 14 giờ ngày 2-12-2022 đã xảy ra cháy tại nhà kho thiết bị, kho vật tư ngoài trời thuộc khu liên hợp sản xuất Mỹ Trọng của Công ty Điện lực Nam Định, nơi tập trung đông nhân lực thường xuyên làm việc. Do thời tiết hanh khô nên đám cháy nhanh chóng lan nhanh bén sang các khối hàng hóa vật tư trong kho thu hồi và kho vật tư ngoài trời, trong đó có những máy biến áp chứa nhiều dầu, dây cáp điện bọc nhựa, xe ô tô vận tải, thiết bị đo đếm chuyên dụng của ngành điện… Khi phát hiện ra cháy, nhân viên trong kho đã tổ chức báo động, thoát nạn, bảo đảm an ninh trật tự, tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy. Toàn bộ các họng nước chữa cháy, các bình bột, bình khí chữa cháy được huy động để nhanh chóng dập tắt đám cháy, không phải huy động đến lực lượng chữa cháy chuyên dụng của Công an tỉnh.

Thông qua diễn tập đã phần nâng cao kỹ năng xử lý các tình huống, thực hiện tốt quy trình, mệnh lệnh chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố xảy ra cho cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Nam Định; đồng thời rút kinh nghiệm, bổ sung thêm những tình huống cần thiết để tăng cường phối hợp, bảo đảm an toàn trong phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ nhằm phục vụ an toàn sản xuất, kinh doanh của ngành Điện./.

Tin, ảnh: Xuân Thu


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com