Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri

11:53, 28/11/2022

Sáng 28-11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp giám sát kết quả giải quyết kiến nghị cử tri, kiến nghị sau giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh từ sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 đến nay. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Mai Văn Quyết, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.
Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh nghe báo cáo về các nội dung: Kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tại kỳ họp thứ bảy HĐND tỉnh và các kiến nghị chưa giải quyết xong từ các kỳ họp trước; Kết quả thực hiện của người trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 và kết quả thực hiện kiến nghị sau giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh về “Thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Nam Định, giai đoạn năm 2019-2021”. Theo đó, từ kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 đến nay, việc giải quyết kiến nghị của cử tri tiếp tục được quan tâm, thể hiện rõ trách nhiệm của UBND tỉnh và các cơ quan quản lý Nhà nước đối với cử tri và nhân dân trong tỉnh. Những vấn đề liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ để giải quyết. Đến nay có 69/69 nội dung kiến nghị đã được trả lời, đạt tỷ lệ 100%. Chất lượng giải quyết đối với các kiến nghị của cử tri tiếp tục được nâng lên. Hầu hết các kiến nghị của cử tri đều đã được UBND tỉnh giải quyết, trả lời thỏa đáng. Trong đó, nhiều kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh đã được UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn giải quyết dứt điểm. Đối với những kiến nghị cần nguồn lực lớn để thực hiện, vượt quá khả năng đáp ứng của ngân sách tỉnh, hoặc không thể thực hiện do khách quan, UBND tỉnh đã trả lời, giải thích rõ ràng để cử tri hiểu và đồng thuận, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng  có giải pháp xử lý tạm thờivà xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới. Những kiến nghị chưa thể thực hiện do không phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành, hoặc liên quan đến thẩm quyền của các cơ quan Trung ương, UBND tỉnh đã báo cáo, đề nghị Trung ương xem xét, giải quyết.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng điều hành phần trả lời chất vấn.

Tại buổi giám sát, các đại biểu thống nhất cao với việc trả lời giải quyết kiến nghị cử tri của UBND tỉnh, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và triển khai giải quyết tốt hơn nữa kiến nghị của cử tri, nhất là những kiến nghị liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế; khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, chế độ chi tiêu tài chính…

 
Lãnh đạo một số ngành, huyện trả lời chất vấn.
Lãnh đạo một số ngành, huyện trả lời chất vấn.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan đánh giá cao kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí cũng đề nghị UBND tỉnh phát huy những kết quả tích cực đã đạt được; chỉ đạo các cơ quan tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để sớm giải quyết dứt điểm một số vấn đề được cử tri quan tâm, kiến nghị nhiều, những vấn đề thực tiễn đang đặt ra cần giải quyết kịp thời như: kiểu nghị khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế khi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; kiến nghị đầu tư xây dựng, tu bổ, nâng cấp một số công trình nhằm bảo đảm an toàn phòng chống lụt bão, an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; kiến nghị ban hành quy định về chế độ chỉ tiêu tài chính; tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đôn đốc các sở, ngành trong việc giải quyết các kiến nghị, đề xuất, phản ánh của cử tri trên địa bàn huyện; đồng thời quan tâm thông tin, trả lời cử tri các vấn đề đã được giải quyết./.

Tin, ảnh: Hoàng Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com