Đảng Nhân dân Campuchia quyết tâm đẩy mạnh sự nghiệp phát triển đất nước

07:59, 30/01/2023

Chiều 29/1, Đại hội đại biểu toàn quốc bất thường của đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền đã kết thúc sau 2 ngày làm việc. Nội dung nghị quyết đại hội cho thấy quyết tâm của toàn thể lãnh đạo và đảng viên CPP trong việc đẩy mạnh xây dựng và phát triển đất nước.

Đoàn chủ tịch Đại hội đại biểu toàn quốc bất thường của CPP (Ảnh: Fresh News)
Đoàn chủ tịch Đại hội đại biểu toàn quốc bất thường của CPP (Ảnh: Fresh News)

Đại hội đã thảo luận và thông qua Báo cáo kết quả thực hiện cương lĩnh chính trị của Đảng giai đoạn 2018-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023; thảo luận và thông qua cương lĩnh chính trị của CPP về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2023-2028.

Đại hội tự hào đánh giá những thành tích to lớn của Đảng trong quá trình phục vụ đất nước và nhân dân trong suốt 44 năm qua, kể từ khi lật đổ chế độ diệt chủng Pôn Pốt vào ngày 7/1/1979. Điều đó cho thấy sự chuyển biến lịch sử to lớn của Campuchia trong quá trình không ngừng tiến lên trên con đường hòa bình, dân chủ và phát triển xuất phát từ sự lãnh đạo đúng đắn của CPP, sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, sự ủng hộ và giúp đỡ chí tình của các nước bạn bè gần xa và cộng đồng quốc tế.

Nghị quyết nêu rõ, trong 5 năm qua, hòa bình, ổn định chính trị được giữ vững, dịch Covid-19 được kiểm soát thành công, quá trình phát triển kinh tế-xã hội đạt được những thành tựu mới, đời sống của nhân dân ổn định và không ngừng được cải thiện, uy tín của Campuchia được nâng cao trên trường quốc tế, Campuchia đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch luân phiên của ASEAN.

Đại hội đã đề ra một số mục tiêu chiến lược và các chính sách lớn trong 5 năm tới nhằm đạt được những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực, tiến tới hoàn thành mục tiêu Tầm nhìn Campuchia 2030, trở thành nước có thu nhập trung bình cao.

Các mục tiêu chiến lược tập trung vào vấn đề bảo vệ hòa bình, độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; xây dựng Vương quốc Campuchia thịnh vượng, tăng trưởng kinh tế bền vững; thiết lập hệ thống an sinh xã hội hiệu quả, bền vững về tài chính, bảo đảm an toàn cho người dân trước những rủi ro kinh tế; thúc đẩy việc thực hiện Campuchia không bom mìn vào năm 2025; tiếp tục thực hiện chính sách đối ngoại độc lập dựa trên luật pháp, xây dựng quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Vương quốc Campuchia với các nước trên thế giới và các tổ chức quốc tế, tích cực tham gia vào sự nghiệp hòa bình, ổn định, an ninh và thịnh vượng trong khu vực và thế giới.

Nghị quyết khẳng định, CPP tích cực tham gia với Chính phủ Hoàng gia, Ủy ban Bầu cử quốc gia, các chính đảng ...trong việc củng cố môi trường chính trị, bảo đảm cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa VII vào ngày 23/7/2023 diễn ra thành công, tự do, chính xác và công bằng, thể hiện đầy đủ ý nguyện của nhân dân Campuchia.

Đại hội đại biểu toàn quốc bất thường của CPP khai mạc tại Cung 7/1 thuộc trụ sở Đảng ở thủ đô Phnom Penh, sáng 28/1, dưới sự chủ tọa của Chủ tịch CPP, Thủ tướng Chính phủ Samdech Techo Hun Sen; Chủ tịch danh dự, Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin và một số nhà lãnh đạo cấp cao của CPP, cùng với sự tham dự của 3.558 đại biểu là cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Theo nhandan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com