Sôi động thị trường hàng hóa những ngày giáp Tết
.

Sôi động thị trường hàng hóa những ngày giáp Tết

16:45, 11/01/2023

 

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán năm 2023. Để chuẩn bị cho Tết, nhiều người dân đã tranh thủ thời gian đi mua sắm. Chính vì thế, thị trường hàng hóa những ngày cận Tết diễn ra sôi động, các doanh nghiệp kinh doanh đã chủ động nguồn hàng hóa Tết đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu thị trường.

 

 

Thành phố Nam Định những ngày này không khí mua sắm Tết khá sôi động. Tại các cơ sở kinh doanh, hàng hóa da dạng chủng loại, mẫu mã, sẵn đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Đặc biệt đối với các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, đường, bánh kẹo, hoa, cây cảnh…, chủ cơ sở kinh doanh đã sớm có kế hoạch dự trữ, nhập nguồn hàng nên hàng hóa đa dạng về chủng loại, mẫu mã đẹp, nhiều màu sắc.

 

 

 

Khu vực chợ Rồng, thương lái từ khắp nơi trong tỉnh đổ về nhập hàng từ sáng sớm đến tận chiều muộn. Các mặt hàng được mua bán nhiều nhất thời điểm này vẫn là đồ trang trí cho Tết, quần áo, bát đĩa, đồ gia dụng…

 

 

Tại một số cửa hàng tạp hóa ở trung tâm thành phố nhiều loại bánh, kẹo, mứt, rượu… được bày bán trên các quầy hàng với nhiều kiểu dáng đa dạng. Chị Trần Mai Hoa, chủ một cửa hàng bán bánh kẹo trên đường Mạc Thị Bưởi chia sẻ: “Gần một tuần trở lại đây, cửa hàng của tôi đã nhập nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm Tết sớm của người dân. Chúng tôi ưu tiên nhập các mặt hàng trong nước hơn vì mẫu mã phong phú, chất lượng đảm bảo, tem nhãn, ngày sản xuất rõ ràng và thông tin thành phần đầy đủ. Lượng khách hàng đến mua sắm hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán tăng theo từng ngày”.

 

 

Tại một số siêu thị lớn trên địa bàn thành phố, không khí mua sắm Tết cũng đang ngày càng sôi động. Trên các kệ hàng là những giỏ quà Tết được thiết kế bắt mắt. Khu vực bày bán bánh, kẹo, mứt, bia, nước giải khát được trang trí rực rỡ thu hút nhiều khách hàng đến tìm hiểu, mua sắm... Ở các siêu thị như: Go, Vinmart, lượng hàng được siêu thị chuẩn bị tăng, nguồn hàng được bổ sung liên tục trên kệ, tập trung ở nhóm hàng tươi sống, bánh kẹo, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu.

 

 

Theo ghi nhận, lượng người mua sắm mặt hàng này tại các siêu thị, cửa hàng tăng lên 1,5-2 lần so với ngày thường. Đặc biệt, năm nay do tình hình thời tiết lạnh kéo dài nên người dân có nhu cầu mua sắm các loại quần áo ấm tăng nhẹ so với mọi năm. Chị Trần Thị Bình, nhân viên cửa hàng Evy trên đường Quang Trung cho biết: “Khách hàng vào cửa hàng dịp này thường quan tâm hỏi mua áo dạ, váy dạ hoặc áo khoác, áo phao… nhiều hơn hẳn mọi năm. Doanh thu của cửa hàng thời điểm này tăng rõ rệt so với năm ngoái”.

 

 

 

Ngoài các mặt hàng thiết yếu, những ngày này, thị trường hoa, cây cảnh cũng khá nhộn nhịp. Các tuyến đường Trần Phú, Trần Hưng Đạo kéo dài dường như được khoác lên mình tấm “áo mới” bởi màu sắc sặc sỡ của các loại hoa, cây cảnh. Các loại hoa, cây được bày bán nhiều ở đây gồm: đào, lê, mận, đỗ quyên, ly, lan, quất, bưởi, các loại cây cảnh mi ni trưng bày ở phòng khách… được tạo thế đẹp với giá cả phải chăng, phù hợp túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng.

 

 

Mặc dù nhu cầu mua sắm tăng nhanh nhưng hiện tại giá cả các mặt hàng phục vụ Tết trên địa bàn tỉnh vẫn tương đối ổn định, không có nhiều biến động, chứng tỏ sự điều tiết thị trường kịp thời của các cấp, các ngành liên quan. Một mùa xuân mới nữa đang đến rất gần, nền kinh tế đang dần phục hồi mang lại những tín hiệu khả quan. Vì vậy, cùng với sự ổn định của thị trường tiêu dùng, người dân trong tỉnh cùng kỳ vọng vào một năm mới khởi sắc với nhiều bứt phá và thành tựu mới./.

Bài và ảnh: Hoa Xuân, Văn Huỳnh

 

 

 

 

   

  



Xem thêm bình luận