Đa dạng hoạt động an sinh xã hội ngành Ngân hàng dịp Tết cổ truyền  

16:16, 17/01/2023

Kinh doanh không tách rời nghĩa vụ đối với cộng đồng xã hội, đây là truyền thống nghĩa tình của cán bộ, nhân viên toàn ngành Ngân hàng tỉnh trong nhiều năm qua. Thông qua các hoạt động xã hội như xây nhà tình nghĩa, trường học, tặng quà người có công với cách mạng, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19... ngành Ngân hàng mong muốn chung tay cùng các cấp, ngành và cộng đồng san sẻ khó khăn với những hoàn cảnh yếu thế. Xuân Quý Mão đã rất cận kề, ngành Ngân hàng càng đẩy mạnh hơn nữa những hoạt động thấm đượm nghĩa tình để Tết đến mỗi nhà thêm tươi vui, ấm áp.

Khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình ông Cao Đại Xuân ở xóm 7, xã Giao Tiến (Giao Thủy) từ nguồn vốn hỗ trợ của Agribank Chi nhánh tỉnh Nam Định.
Khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình ông Cao Đại Xuân ở xóm 7, xã Giao Tiến (Giao Thủy) từ nguồn vốn hỗ trợ của Agribank Chi nhánh tỉnh Nam Định.

Tranh thủ sự ủng hộ của Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc, Công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), từ nhiều năm nay, Agribank Chi nhánh tỉnh luôn là một trong những đơn vị đi đầu tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh bằng nhiều hoạt động hiệu quả. Trong năm 2022, Agribank Chi nhánh tỉnh đã chi gần 5 tỷ đồng để thực hiện hơn 20 hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội trên địa bàn như ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh 10 triệu đồng, ủng hộ 30 triệu đồng Quỹ Vì người nghèo tỉnh, Quỹ cứu trợ nhân đạo, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, 2,5 tỷ đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo… Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Agribank Chi nhánh tỉnh Nam Định tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Hội Phụ nữ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng 1.650 suất quà cho người nghèo và hội viên nông dân, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các nạn nhân chất độc dioxin trên địa bàn tỉnh. Đây là chương trình ý nghĩa, thể hiện sức mạnh đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, được Agribank Chi nhánh tỉnh Nam Định chung tay, duy trì thực hiện hàng năm. Đại diện Agribank Chi nhánh tỉnh Nam Định, cho biết: Đơn vị luôn giáo dục ý thức, khơi dậy tinh thần và trách nhiệm vì cộng đồng đến toàn thể cán bộ, nhân viên, bởi ngoài nhiệm vụ cung ứng vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn và nông dân, Agribank Chi nhánh tỉnh Nam Định luôn xác định công tác an sinh xã hội cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần giảm nghèo.

Các ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) khác trên địa bàn cũng tích cực triển khai các chương trình tặng quà Tết, đôn đốc để khánh thành nhà Đại đoàn kết giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn kịp có nhà đón Tết như: chương trình xây dựng 100 căn nhà “Đại đoàn kết” do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Bắc Nam Định hỗ trợ với tổng kinh phí 5 tỷ đồng, chương trình “Tết nhân ái Xuân Quý Mão 2023” của Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín (Sacombank) Chi nhánh Nam Định với 100 suất quà tổng giá trị 50 triệu đồng, Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định cũng tặng 1.000 suất quà với tổng giá trị 500 triệu đồng cho các hội viên hội nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thành phố Nam Định và các huyện: Ý Yên, Mỹ Lộc, Vụ Bản...

Đại diện Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định đến thăm hỏi và tặng quà Tết cho chị Phùng Thị Yến ở xã Cộng Hòa (Vụ Bản) nhân dịp Tết Nguyên đán 2023
Đại diện Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định đến thăm hỏi và tặng quà Tết cho chị Phùng Thị Yến ở xã Cộng Hòa (Vụ Bản) nhân dịp Tết Nguyên đán 2023.

Bên cạnh việc triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, việc quan tâm, động viên chia sẻ với những hộ nghèo, tri ân các hộ gia đình chính sách luôn là hoạt động được Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Chi nhánh tỉnh luôn ưu tiên thực hiện. Hàng năm, Công đoàn Ngân hàng CSXH đều trích hàng chục triệu đồng từ nguồn ủng hộ của đoàn viên, cán bộ lao động trong Chi nhánh thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, tặng quà người có công với cách mạng, hộ nghèo, gia đình chính sách; ủng hộ công tác xã hội tại địa phương và toàn quốc... Ngoài ra, các công đoàn bộ phận, công đoàn cơ sở đều tích cực tham gia đóng góp ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện do địa phương phát động với những hành động cụ thể, kịp thời, mang ý nghĩa thiết thực. Năm 2022, phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần tương thân tương ái, hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh đã tặng quà cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ trẻ em mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tặng quà học sinh nghèo được trao học bổng Hoàng Ngân và nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ cứu trợ nhân đạo, Quỹ bảo trợ trẻ em, ủng hộ chương trình xã hội hóa trồng cây, Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, hỗ trợ các hoạt động tình nguyện nhân ngày 27-7. Nhân dịp Tết Nguyên đán 2023, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh dành 70 triệu đồng tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngoài ra, những năm qua, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đều chủ động phối hợp với các cấp, ngành và vận động cán bộ, người lao động đóng góp tiền, hiện vật để ủng hộ các chương trình an sinh xã hội do tỉnh và các đoàn thể phát động. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, chỉ tính riêng năm 2022, ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ công tác an sinh xã hội, công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền hơn 40 tỷ đồng. Đây là những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực vào việc xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn tỉnh và nâng cao vị thế, hình ảnh của ngành ngân hàng./.

Bài và ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com