Năm mới sẽ mang đến cho chúng ta nhiều thắng lợi mới

07:31, 20/01/2023

Kính thưa các đồng chí, cán bộ, chiến sỹ và toàn thể Nhân dân

Nhân dịp năm mới và chào đón Xuân Quý Mão - 2023, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định, tôi thân ái gửi tới các bậc lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, cán bộ, chiến sĩ, cùng toàn thể Nhân dân đang sinh sống, học tập, làm việc trong tỉnh, người con quê hương Nam Định ở mọi miền Tổ quốc và kiều bào tỉnh ta ở nước ngoài lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

 

Kính thưa các đồng chí, cán bộ, chiến sỹ và toàn thể Nhân dân

Năm 2022 vừa đi qua với nhiều khó khăn, thách thức, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp những tháng đầu năm, giá xăng dầu và nhiều mặt hàng biến động mạnh đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của Nhân dân. Song với sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực, cố gắng vượt bậc của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh nhà, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Dịch bệnh Covid-19 sớm được kiểm soát; tập trung thúc đẩy phục hồi và phát triển đưa kinh tế của Nam Định đạt mức tăng trưởng 9,07% cao nhất từ truớc đến nay; xuất khẩu hàng hóa đạt 03 tỷ USD; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư, đã hình thành các dự án có tính chiến lược, lâu dài, sẽ là động lực cho sự phát triển của tỉnh. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm phát triển; ngành Giáo dục tiếp tục đạt thành tích cao, đứng thứ Nhất toàn quốc về điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong 8 năm qua thì có 6 năm tỉnh Nam Định đứng thứ nhất, 02 năm đứng thứ nhì toàn quốc. An sinh xã hội được đảm bảo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đó là những kết quả đáng ghi nhận và biểu dương, góp phần đón Xuân mới thêm phấn khởi, hân hoan.

Bước vào năm Quý Mão - 2023, một năm có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, là năm tỉnh ta kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Nam Định. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh nhà tiếp tục nỗ lực, thực hiện quyết liệt các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, khu, cụm công nghiệp; đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, xúc tiến và thu hút đầu tư; chú trọng phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội; đảm bảo quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội.

Với quyết tâm cao và khí thế của mùa Xuân mới, tôi kêu gọi các cấp, các ngành, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân toàn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2023, từng bước thực hiện khát vọng xây dựng Nam Định giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Chúc mỗi gia đình, mỗi người dân Nam Định năm mới nhiều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc và phát triển; năm mới sẽ mang đến cho chúng ta nhiều thắng lợi mới.

PHẠM ĐÌNH NGHỊ
Phó Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com