Không khí lạnh gây mưa lớn cục bộ ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

07:04, 15/04/2021

Từ hôm nay 16-4 đến ngày 17-4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 15-4, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh, nên từ chiều tối và đêm nay ở Bắc Bộ có mưa rào và dông cục bộ. Hôm nay và ngày mai (17-4) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hôm nay 16-4, các tỉnh Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá là cấp 1. Từ đêm 16-4 ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6. Vùng biển phía đông của khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động, sóng biển cao từ 2-3m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển là cấp 1./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com