Thắt chặt hầu bao, Real Madrid án binh thị trường chuyển nhượng

08:06, 02/06/2020

Thật ngạc nhiên, dù chịu thiệt hại về kinh tế do dịch Covid-19 gây ra, nhưng trong khi Barcelona cho thấy sự tích cực trên thị trường chuyển nhượng với hàng loạt những mục tiêu trị giá cả trăm triệu euro thì Real Madrid, với vị chủ tịch quyền lực và thói quen mua sắm ngôi sao lại có vẻ như sẽ không mua bất cứ ai trong mùa hè này.

Real Madrid của chủ tịch Florentino Perez hướng tới mùa hè không chuyển nhượng.
Real Madrid của chủ tịch Florentino Perez hướng tới mùa hè không chuyển nhượng.

Vâng, virus corona khiến La Liga phải thi đấu trong tháng 7 và Champions League diễn ra trong tháng 8, nhưng đó không phải là những thay đổi duy nhất mà chúng ta được thấy. Bạn có tưởng tượng được việc Real Madrid sẽ không tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa hè này không?

Không mua sắm từng coi là điều bất khả thi với vị chủ tịch chịu chơi Perez nhưng hiện giờ thì nó đang trở thành hiện thực hơn bao giờ hết, vì những khó khăn về tài chính do tác động của dịch Covid-19 thật sự đã khiến ông Perez phải cân nhắc kỹ càng cho bất kỳ hoạt động rủi ro nào về kinh tế ở thời điểm này.

Như bất cứ câu lạc bộ nào khác, đội bóng Hoàng gia đã đánh mất rất nhiều lợi nhuận từ tiền bán vé, tiền tham quan sân Bernabeu, tiền bán áo đấu... Và dù cho ban lãnh đạo đã tìm kiếm nhiều giải pháp, chẳng hạn như giảm thiểu thiệt hại về tài chính bằng cách cắt giảm lương cầu thủ và ban giám đốc điều hành, thì có vẻ như chẳng có gì tốt hơn là không mua cầu thủ trong mùa hè này.

Erling Haaland, từng được coi là mục tiêu của 2020 và sau đó Mbappe cho năm 2021, nhưng tiền đạo trẻ người Na Uy trị giá 75 triệu euro là con số rất lớn vào lúc này, cùng lúc tiền vệ trẻ Camavinga (được coi là phương án dự phòng cho Casemiro) cũng có giá tới 50 triệu euro, trong khi chủ tịch Perez dự tính trong mùa bóng tới, Real Madrid sẽ thiệt hại khoảng 150 triệu euro, nếu như bóng đá tiếp tục diễn ra trong tình trạng không có khán giả.

Không mua sắm trong mùa hè này có thể là một kế hoạch tốt nhất của Real Madrid vào lúc này, vì đội hình của “dải thiên hà” đã quá chật chội lên tới 30 người sau khi Marco Asensio trở lại từ chấn thương, và trong mùa bóng mới, hàng loạt những cầu thủ hết hạn hợp đồng cho mượn sẽ trở lại khiến cho con số này tăng lên thành 40.

Nhiều người trong số đó không nằm trong kế hoạch bóng đá của Zinedine Zidane như Gareth Bale, James Rodriguez, Luka Jovic, Brahim Diaz, Mariano, Militao, nhưng lại nhận được những mức lương cao ngất ngưởng.

Trong khi tương lai của một số cầu thủ như Lucas Vazquez, Marcelo hay Nacho cũng chưa thật sự rõ ràng, họ có thể sẽ được bán đi trong mùa hè này hoặc không, tùy theo quyết định của HLV người Pháp, nhưng với những thách thức về nhân sự như vậy, rõ ràng chủ tịch Perez có lý do để không mua sắm bất kỳ cầu thủ nào trong mùa hè này.

Nhưng câu hỏi thú vị hơn là vì sao Barcelona chịu tổn thất nặng nề về tài chính hơn Real Madrid vì tác động của dịch Covid-19, mà họ lại sẵn sàng lao vào những thương vụ đòi hỏi tốn rất nhiều tiền bạc như trường hợp của tiền đạo người Argentina Lautaro Martinez đang chơi cho Inter Milan và giá trị phá vỡ hợp đồng là 110 triệu euro.

Họ còn cố gắng theo đuổi Miralem Pjanic của Juventus, cầu thủ đã 30 tuổi nhưng có giá tới 60 triệu euro, một con số phi lý ở thời điểm này, và thậm chí là tái hợp với Neymar, người có mức giá tới 222 triệu euro của Paris St Germain?

Câu trả lời có thể nằm ở điểm cốt lõi, chủ tịch Josep Bartomeu đã không còn tự tin với kế hoạch thể thao của mình sau rất nhiều những sai lầm kéo dài từ năm 2017, và ông cố gắng sửa chữa điều gì đó trước khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2021.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com