Đánh bại Borussia Dortmund, Bayern Munich tiến gần tới chức vô địch

08:05, 29/05/2020

Cuối cùng, trận cầu kinh điển nước Đức cũng kết thúc như cách mà người ta đã dự đoán về nó, Bayern Munich giành chiến thắng và Borussia Dortmund không thể thay đổi được số phận đã dành cho họ: Mãi mãi đội bóng áo vàng xanh chỉ là những người theo sau.

Joshua Kimmich (số 32) ghi bàn quyết định trong trận kinh điển giúp Bayern Munich tiến gần tới chức vô địch Bundesliga.
Joshua Kimmich (số 32) ghi bàn quyết định trong trận kinh điển giúp Bayern Munich tiến gần tới chức vô địch Bundesliga.

Sự khác biệt không chỉ là bàn thắng duy nhất của Joshua Kimmich, mà nó còn đến từ tâm thế của mỗi đội trong trận đấu này. Bayern Munich chơi bóng như một nhà vô địch thật sự, còn đội chủ nhà Borussia Dortmund chỉ là những kẻ thách thức không hơn không kém.

Và Joshua Kimmich là minh chứng tiêu biểu nhất cho sự khác biệt về tâm thế và cũng đồng thời là sự khác biệt về chất lượng bóng đá giữa hai đội ở trận này. Bayern Munich đã chơi pressing mạnh mẽ, với những cú tắc bóng không khoan nhượng của Kimmich hay Goretzka và giành chiến thắng nhờ những kỹ năng quen thuộc, đó là sự bùng nổ của những cá nhân, những người có khả năng định đoạt trận đấu bằng một tình huống không thể dự báo trước.

Đó là cú bấm bóng kỹ thuật của Joshua Kimmich ngay trong vòng vây của các hậu vệ Borussia Dortmund và ở khoảnh khắc mà lý trí cùng sự ngẫu hứng hòa trộn một cách hoàn hảo, đội chủ nhà đã bị đánh bại ở trận đấu có tính chất sống còn tới cơ hội cạnh tranh chức vô địch mà họ vừa mở ra sau hai chiến thắng liên tiếp.

Erling Haaland, trước khi bị chấn thương và rời sân trong hiệp hai đã không thể bùng nổ trước sự chặt chẽ của Bayern Munich, những người biết cách khép chặt những khoảng trống ở 1/3 phần sân nhà, dồn anh vào những góc không thể cựa quậy và dập tắt bất kỳ những giây phút nào anh có thể tỏa sáng.

Trong khi ở hai cánh, những thiên thần tốc độ của đội chủ nhà là Hakimi và Guerreiro trở thành những cơn gió thoảng. Hai cầu thủ chạy cánh của HLV Lucien Favre không thể đột phá hoặc tìm ra kẽ hở nào trước hệ thống đánh chặn với Kimmich là thủ lĩnh và theo thời gian của trận đấu, họ chấp nhận sự thật là mình không thể có mặt ở vòng cấm địa để uy hiếp Manuel Neuer.

Và những người được chờ đợi khác ở hàng tiền vệ là Julian Brandt, rồi sau đó là Jadon Sancho hay Axel Witsel cùng Mario Gotze không tạo ra bất kỳ điểm nhấn nào và cũng chẳng khiến những nhà đương kim vô địch mảy may lo sợ, mà ngược lại, người ta nhìn thấy Borussia Dortmund bắt đầu có dấu hiệu buông xuôi vì mỗi pha tấn công dường như không mang lại bất kỳ ánh sáng nào.

Dortmund đã chơi đủ tốt như thường lệ và có thể giành chiến thắng trước các đối thủ khác, nhưng điều đó không đủ với Bayern Munich, trong trận đấu cụ thể này hoặc trong suốt một mùa giải.

Hansi Flick chỉ là người đóng thế ở giữa mùa, nhưng ông tự để quá khứ của Bayern Munich lên tiếng, trong bất cứ cuộc đua ở giải đấu trong nước nào, hay trận đấu với Borussia Dortmund, họ có vẻ như cảm thấy chẳng có áp lực nào tồn tại cả. Và đó là lý do mà họ chiến thắng ở trận này và cả mùa bóng dài sắp kết thúc.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com