Vòng 26 Serie A: Thắng thuyết phục trên sân Roma, Milan nối dài phong độ ấn tượng

09:02, 27/02/2018

Phải làm khách trên sân Olimpico của AS Roma nhưng AC Milan đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục ở trận đấu diễn ra trong ngày 26-2, qua đó nối dài mạch trận bất bại của họ lên con số 12. Thắng lợi này càng ý nghĩa hơn khi hai cầu thủ lập công cho đội bóng - Patrick Cutrone và Davide Calabria - đều là những tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính Milan.

Milan hành quân tới sân nhà của một trong những đối thủ trực tiếp trên hành trình giành vé dự Champions League mùa tới là Roma với nỗi lo lớn bởi đội bóng miền bắc Italia chỉ duy nhất một lần giành thắng lợi trong 10 lần đối đầu gần nhất trước đại diện thủ đô. Dù vậy, phong độ ấn tượng với chuỗi 11 trận bất bại (trong đó có tám chiến thắng) trên mọi đấu trường cùng sự tự tin đang dâng cao dưới sự dẫn dắt của HLV Gennaro Gattuso đã giúp Milan giành trọn ba điểm ở vòng 26 này.

Patrick Cutrone đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Milan trong chiến thắng thuyết phục trên sân của AS Roma.
Patrick Cutrone đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Milan trong chiến thắng thuyết phục trên sân của AS Roma.

Hai đội nhập cuộc chậm rãi và chắc chắn bởi đã quá hiểu lối đá của nhau. Đội khách Milan là những người tạo được nhiều tình huống đáng chú ý hơn trong những phút đầu nhưng hàng thủ Roma chơi ăn ý bọc lót cho nhau rất tốt khiến những pha dứt điểm của đội bóng áo trắng trong hiệp 1 đều không mang lại hiệu quả. Phòng ngự tốt nhưng hàng công của đội chủ nhà lại thi đấu không mấy ấn tượng, người chơi năng nổ nhất trong bộ ba tấn công của Roma là tài năng trẻ đang lên người Thổ Nhĩ Kỳ Cengiz Under liên tục bị kèm chặt, trong khi Patrik Schick đá thay cho Edin Dzeko ở vị trí tiền đạo mũi nhọn lại quá mờ nhạt.

Bên kia chiến tuyến, HLV Gennaro Gattuso như thường lệ chỉ đạo các học trò ưu tiên khâu phòng ngự và giữ sát cự ly đội hình trong phần lớn thời gian hiệp 1 để hạn chế tối đa những đường lên bóng tốc độ bên phía Roma. Dù vậy, không dưới ba lần đội khách phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ thành Gianluigi Donnarumma mới không để thủng lưới trong 45 phút đầu tiên. 0-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Milan bất ngờ tăng tốc và bàn thắng đến với họ chỉ ba phút sau giờ nghỉ. Suso đột phá bên phía cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi để đồng đội Patrick Cutrone phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội khách. Bàn thua chóng vánh khiến HLV Eusebio Di Francesco buộc phải tung tiền đạo chủ lực Edin Dzeko vào sân nhằm cứu vãn tình thế. Tuy nhiên, hàng phòng ngự chỉ để lọt lưới vỏn vẹn một bàn trong sáu trận đã qua của Milan đã chơi vô cùng chắc chắn, khóa chặt và chia cắt hiệu quả những mũi nhọn trên hàng công Roma.

Miệt mài tấn công nhưng không đem lại hiệu quả, đội chủ nhà tiếp tục phải nhận bàn thua ở phút 74. Hậu vệ phải Davide Calabria trong tình huống dâng cao tấn công có pha bật tường ăn ý với Nikola Kalinic trước khi dứt điểm tinh tế, đánh bại thủ thành Alisson Becker trong pha đối mặt để ấn định chiến thắng 2-0 cho Milan.

Giành thắng lợi ngay trên sân Roma giúp thầy trò HLV Gennaro Gattuso có được 44 điểm và chỉ còn cách vị trí thứ tư bảy điểm. Chiến thắng thứ chín trong chuỗi 12 trận bất bại chính là điểm tựa vững chắc để các các cổ động viên AC Milan tin tưởng vào tấm vé dự cúp châu Âu của đội bóng con cưng khi mùa giải năm nay khép lại.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com