H. Kane lập cú hat-trick, Tottenham thắng tưng bừng Southampton 5-2

09:12, 27/12/2017

Cả đội Tottenham chơi hay, đặc biệt xuất sắc là chân sút H. Kane với cú hat-trick ấn tượng, thắng tưng bừng Southampton 5-2 trên sân Wembley trong trận đấu sớm vòng 20. Giới chuyên môn có lẽ không đủ mỹ từ để nói về chân sút số một giải Ngoại hạng Anh H. Kane.

Lối chơi phòng ngự có chiều sâu của đội khách Southampton gây khá nhiều khó khăn cho các cầu thủ Tottenham. Cú dứt điểm phút thứ 8 của E. Dier không đủ mạnh để gây khó cho thủ môn khách F. Forster. Mãi đến phút 22, D. Rose có pha đi bóng quyết tâm bên cánh trái và kiếm được quả đá phạt cho Tottenham. Eriksen sút phạt chính xác cho H. Kane đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho Tottenham. Bàn thắng thể hiện khả năng chọn vị trí nhạy bén của H. Kane và đồng thời giúp ngôi sao này có số bàn thắng cao nhất mùa này. Phút 24, D. Rose suýt đốt lưới nhà – pha đánh đầu về cho thủ môn H. Lloris ở cự ly gần quá mạo hiểm. Sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ Tottenham chơi hay hẳn lên. Phút 39, bộ ba D. Alli – Son Heung-Min và Kane phối hợp quá hay và người ghi bàn thứ hai cho Tottenham không ai khác là H. Kane. Cú bấm bóng vào góc cao khung thành của H. Kane phút 45+1 chỉ thiếu chút xíu là thành cú hat-trick.

H. Kane tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Southampton.
H. Kane tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Southampton.
Southampton khởi đầu hiệp 2 rất ấn tượng. Ngay phút 46, Shane Long gần như đối diện với thủ môn Lloris nhưng cú sút của cầu thủ này lại quá nhẹ. Phút 48, M. Lemina sút cực mạnh, thủ môn Lloris bó tay nhưng đáng tiếc bóng dội xà ngang khung thành đội chủ nhà. Tottenham đáp trả bằng pha tấn công ngay sau đó và có thêm bàn thắng, người lập công là D. Alli. Son Heung-Min là người kiến tạo cho D. Alli ghi bàn. Quá dễ dàng cho Tottenham, phút 51, đến lượt D. Alli chọc khe để Son Heung-Min sút chéo góc, nâng tỷ số lên 4-0 cho Tottenham. Chơi khá hay nửa hiệp đầu tiên, các cầu thủ Southampton bỗng sụp đổ quá nhanh.

Phút 57, H. Kane đón đường chuyền dài của D. Rose và sút nối cực hay, bóng đi chệch khung thành thủ môn F. Forster trong gang tấc. Kỹ năng dứt điểm của H. Kane là rất toàn diện, cả hai chân và đánh đầu đều rất chuẩn. Southampton có bàn gỡ 1-4 phút 64 rất đẹp mắt, cú sút của S. Boufal quá mạnh, thủ môn Lloris chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho Tottenham.

Phút 67, cú hat-trick đã đến với H. Kane: D. Alli chuyền bóng vừa tầm hướng di chuyển của Kane và chân sút này không bỏ lỡ cơ hội, dứt điểm chân trái, đánh bại thủ môn F. Forster. Tỷ số 5-1 là xứng đáng cho màn trình diễn của Kane và đồng đội. Thủ môn Lloris có pha cứu thua xuất sắc phút 81, anh đẩy được cú sút cực mạnh của Hojbjerg. Tuy nhiên, Lloris không cản được cú câu bóng sau đó của D. Tadic sau pha đá phạt góc. Tỷ số 2-5 cho Southampton.

Thắng tưng bừng Southampton 5-2, Tottenham tạm chiếm vị trí thứ tư bảng xếp hạng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com