Nhận định trước vòng 13 La Liga 2017-2018: Valencia-Barca: Phép thử cho mục tiêu vô địch

06:11, 25/11/2017

Vòng 13 Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha La Liga sẽ khởi tranh cuối tuần này với tâm điểm là trận cầu đinh trên sân Mestalla giữa chủ nhà Valencia và Barcelona, hai đội đang chia nhau vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Với việc cả Real Madrid và Atletico Madrid đang có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua tranh chấp vị trí dẫn đầu, Valencia đang nổi lên như là một đối thủ đáng gờm cho chức vô địch mùa này. Đội chủ sân Mestalla đang bám đuổi sát sao ngôi vị đầu bảng của Barcelona ở vị trí thứ hai với 30 điểm sau 12 trận, chỉ kém Barca 4 điểm và bỏ xa hai đội bóng thành Madrid 6 điểm.

Cả Valencia và Barca đều đang sở hữu thành tích bất bại mùa này. Nếu như Barca thắng như chẻ tre từ đầu mùa với duy nhất một trận hòa thì Los Che cũng không kém cạnh. Đội bóng của tỷ phú người Singapore Peter Lim đang sỡ hữu chuỗi tám trận thắng liên tiếp sau tám vòng đấu vừa qua (trong tổng số chín chiến thắng bên cạnh ba trận hòa) và đang tràn đầy tự tin vào khả năng có thể đánh bại Barca trên sân nhà vào rạng sáng ngày 27-11 tới. Một chiến thắng tiếp theo không chỉ giúp Valencia thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm với Barca mà hơn thế nữa còn là lời khẳng định cho sức mạnh và quyết tâm của một ứng cử viên vô địch mùa này.

Với chuỗi trận thắng ấn tượng vừa qua, Valencia đang nổi lên như là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này. (Ảnh: Getty Images)
Với chuỗi trận thắng ấn tượng vừa qua, Valencia đang nổi lên như là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này. (Ảnh: Getty Images)

Sau hai mùa giải ảm đạm với những thay đổi khá chóng vánh trên băng ghế huấn luyện và hoài nghi từ fan hâm mộ về phương thức điều hành của tỷ phú Peter Lim khi chính thức sở hữu đội bóng xứ Valencia cuối năm 2014, “Bầy dơi” đã hồi sinh mạnh mẽ dưới trướng của tân huấn luyện viên Marcelino Garcia Toral kể từ khi chiến lược gia 52 tuổi tiếp quản đội bóng trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Valencia đã mạnh tay thay tới 13 cầu thủ và bổ sung bằng những hợp đồng chất lượng như Geoffrey Kondogbia, Goncalo Guedes, Jeison Murillo và Andreas Pereira. Những thay đổi mang chiều hướng tích cực dưới bàn tay của Marcelino kết hợp với giám đốc thể thao Mateu Alemany đã phát huy tác dụng tức thì. Khó có thể thấy được bóng dáng của một đội bóng tầm trung từng liên tiếp xếp thứ 12 chung cuộc trong hai mùa giải vừa qua và để lọt lưới nhiều nhất mùa bóng năm ngoái. Đoàn quân của HLV Marcelino đã “thổi bay” những đối thủ ngáng đường trong mùa giải này, đánh bại Real Betis 6-3, Malaga 5-0 và Sevilla 4-0, ghi tới 32 bàn trong 12 trận vừa qua. Họ cũng biết cách giành chiến thắng trong những trận đấu khó khăn như trận thắng 2-0 trước chủ nhà Espanyol ở vòng đấu trước, trận đấu mà chính Marcelino đã bị truất quyền chỉ đạo.

Không chỉ vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn giúp “hồi sinh” phong độ cho đội trưởng Dani Parejo và Simone Zaza, tiền đạo đã có cho riêng mình chín bàn thắng từ đầu mùa để xếp thứ hai trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mùa này sau Lionel Messi.

Trước trận đấu với Barca, Marcelino có chút lợi thế khi có trọn một tuần để chuẩn bị cho trận cầu đinh, trong khi Barca phải căng sức sau trận hòa 0-0 với Juventus ở Champions League rạng sáng hôm qua. Tính chất quan trọng của trận đấu trên sân Mestalla đã được HLV Ernesto Valverde bên phía Barca tính đến khi ông thầy người Tây Ban Nha đã cất Messi và Jordi Alba trên băng ghế dự bị ở trận đấu với Juventus tại Turin.

Messi sẽ trở lại, nhưng Barca sẽ không có được sự phục vụ của Gerard Pique do dính án treo giò và Javier Mascherano bị chấn thương. Nhiều khả năng Thomas Vermaelen sẽ được trao cơ hội “đóng thế” trong trận đấu đầu tiên với Barca tại La Liga.

Một chiến thắng sẽ mang nhiều ý nghĩa cho cả hai bên: đó sẽ là chiến thắng đầu tiên của Marcelino với tư cách là HLV ở trận đối đầu thứ 15 với “Gã khổng lồ xứ Catalan”. Còn đối với Barca, một chiến thắng sẽ đồng nghĩa với việc độc chiếm ngôi đầu bảng và tạo ra khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi phía sau.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com