MU bỏ lỡ tấm vé sớm, Chelsea giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8

08:11, 23/11/2017

Rạng sáng 23-11, các trận đấu còn lại của lượt trận thứ 5 vòng bảng UEFA Champions League đã diễn ra với các cặp đấu ở bảng A, B, C, và D. Trong khi các chân sút Chelsea chơi thăng hoa trên sân của Qarabag FK và làm nên chiến thắng đậm đà 4-0, các cầu thủ MU lại phung phí nhiều cơ hội và để thua đáng tiếc phút cuối trận trước FC Basel.

Bảng A: Phung phí cơ hội, MU đã trả giá

Trước trận tái đấu với Basel, MU có 12 điểm sau 4 trận toàn thắng ở đấu trường Champions League. Chỉ cần một kết quả hòa trên đất Thụy Sĩ, đội bóng của HLV Mourinho sẽ chính thức giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Tuy nhiên, cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của các tiền đạo MU trong hiệp 1. Ngay cả khi HLV Mourinho tung Ibrahimovic vào sân đá cặp với Lukaku trên hàng công, thế trận của đội bóng thành Manchester vẫn không khởi sắc hơn là bao.

Trong khi đó, các cầu thủ Basel triển khai tấn công mạch lạc hơn trong hiệp 2 và có nhiều tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Romero.

Nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà được đền đáp xứng đáng ở phút 89 khi Petretta căng ngang khó chịu và Michael Lang không bị ai kèm băng vào đệm bóng cận thành làm tung lưới Man United.

Bị thủng lưới vào phút chót, MU chỉ còn biết vùng lên trong vô vọng ở khoảng thời gian ít ỏi còn lại và đành chấp nhận thua cuộc tối thiểu 0-1.

Michael Lang ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Michael Lang ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trận thua của MU không chỉ tạo ra hi vọng đi tiếp cho Basel mà còn cả CSKA Moscow bởi ở trận đấu còn lại của bảng A, đội bóng nước Nga đã đánh bại Benfica 2-0. 

Hiện tại, dù đang có 12 điểm nhưng đội bóng của HLV Mourinho vẫn có nguy cơ bị loại nếu để thua CSKA Moscow, đội bóng đang có 9 điểm, trên sân nhà ở lượt đấu cuối.

Theo luật của UEFA dành cho vòng bảng thì nếu có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì thứ hạng đầu tiên sẽ được phân định bằng thành tích đối đầu trực tiếp giữa các đội có liên quan. Lượt trận cuối, trong trường hợp MU thua CSKA Moscow trên sân nhà và Basel thắng Benfica ở trận còn lại thì khi đó cả 3 đội MU, Basel và CSKA cùng sở hữu 12 điểm nên vị trí của các đội sẽ phải phụ thuộc vào thành tích đối đầu trực tiếp với nhau. Thêm một chi tiết thú vị là trường hợp đó mà xảy ra thì cả ba đội cũng sẽ bằng nhau luôn về số điểm giành được khi đối đầu trực tiếp (cùng 6 điểm) và lúc này hiệu số bàn thắng - bại trong các trận đối đầu trực tiếp sẽ được tính tới.

Thứ tự xếp hạng các đội tại bảng A.
Thứ tự xếp hạng các đội tại bảng A.

Bảng B: PSG tiếp tục bất bại, Bayern giành vé đi tiếp

Dù đã chính thức giành vé đi tiếp từ lượt đấu trước nhưng các cầu thủ PSG đã tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình tại mùa giải năm nay bằng một chiến thắng không tưởng 7-1 trước CLB Celtic.

Sớm có bàn thắng dẫn trước ngay ở phút đầu tiên nhờ công của Moussa Dembele, nhưng niềm vui của các CĐV Celtic không tồn tại được bao lâu khi đội bóng của họ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của các ngôi sao bên phía PSG trong phần còn lại của trận đấu.

Neymar là cầu thủ lập cú đúp (9’; 22’) giúp PSG gỡ hòa và vươn lên dẫn trước sau nửa hiệp 1. Sau đó, tiếp đà hưng phấn, Edison Cavani và Kylian Mbappe cũng thay nhau ghi tên mình lên bảng tỷ số ở những phút 28 và 35, giúp đội chủ sân Công viên các hoàng tử dẫn trước 4-1 sau 45 phút thi đấu chính thức đầu tiên.

Neymar tỏa sáng với một cú đúp trong chiến thắng không tưởng 7-1 của PSG.
Neymar tỏa sáng với một cú đúp trong chiến thắng không tưởng 7-1 của PSG.

Hàng thủ của Celtic tiếp tục trở thành "tấm bia" để các chân sút PSG bắn phá trong hiệp 2 khi Cavani xuất sắc hoàn tất cú đúp (79’), xen giữa là các pha lập công của Verratti (75') và Dani Alves (80'), ấn định kết quả 7-1.

Như vậy, PSG đã bất bại sau 5 lượt trận và vững vàng ở ngôi đầu bảng B với 15 điểm, hơn đội xếp sau Bayern 3 điểm.

Ở trận đấu còn lại Bayern Munich cũng có được một chiến thắng sát nút 2-1 trước Anderlecht, qua đó cùng PSG giành 2 tấm vé chính thức đi tiếp vào vòng 1/8.

Thứ tự xếp hạng các đội tại bảng B.
Thứ tự xếp hạng các đội tại bảng B.

Bảng C: Chelsea giành quyền vào vòng loại trực tiếp

Chelsea không tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân đến Azerbaijan, tuy nhiên, họ vẫn biết cách để khuất phục tân binh của Champions League với 4 bàn không gỡ.

Eden Hazard là cầu thủ mở màn cho chiến thắng của “The Blues” bằng bàn thắng trên chấm 11m ngay ở phút 21 của trận đấu.

Đến phút 36, Hazard tiếp tục phối hợp với Willian và kiến tạo cơ hội để cầu thủ người Brazil lập công, giúp Chelsea dẫn trước 2-0.

Willian (phải) và Hazard là hai cầu thủ chơi nổi bật nhất của Chelsea, góp công lớn mang về chiến thắng 4-0 cho thầy trò HLV Antonio Conte.
Willian (phải) và Hazard là hai cầu thủ chơi nổi bật nhất của Chelsea, góp công lớn mang về chiến thắng 4-0 cho thầy trò HLV Antonio Conte.

Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ trận đấu có phần chậm lại nhưng quyền kiểm soát bóng vẫn nghiêng về phía đại diện Premier League.

Bàn thắng của Cesc Fabregas trên chấm phạt đền ở phút 73, và cú nã đại bác của Willian ở phút 85 đến như một lẽ tất yếu, giúp đội bóng của HLV Antonio Conte hoàn tất chiến thắng 4-0 trên sân của Qarabag FK.

Trận đấu còn lại của bảng C giữa Atlético Madrid và AS Roma đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về phía đại diện La Liga.

Như vậy, sau 5 lượt trận, Chelsea đã chính thức giành một vé đi tiếp vào vòng 1/8, trong khi tấm vé còn lại của bảng đấu này sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa AS Roma và Atletico Madrid ở lượt trận cuối.

Thứ tự xếp hạng các đội tại bảng C.
Thứ tự xếp hạng các đội tại bảng C.

Bảng D: Hòa Barca, Juventus chưa thể có vé đi tiếp

Trận đấu giữa Juventus và Barcelona đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, “bà đầm già thành Turin” chưa thể theo chân Barca để đi tiếp vào vòng trong bởi ở trận đấu còn lại Sporting Lisbon đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Olympiakos và hiện họ chỉ kém đại diện Italia 1 điểm trên BXH.

Tấm vé còn lại bước tiếp vào vòng 1/8 của bảng D sẽ chỉ được quyết định sau lượt đấu cuối.

Thứ tự xếp hạng các đội tại bảng D.
Thứ tự xếp hạng các đội tại bảng D.

Kết quả các trận đấu rạng sáng 23-11:

Bảng A:

FC Basel - Man United: 1-0

CSKA Moscow - Benfica: 2-0

Bảng B:

Anderlecht - Bayern Munich: 1-2

PSG - Celtic: 7-1

Bảng C:

Atlético Madrid - AS Roma: 2-0

Qarabag FK - Chelsea: 0-4

Bảng D:

Sporting Lisbon - Olympiacos: 3-1

Juventus - Barcelona: 0-0

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com