OLYMPIC 2018: Bắt đầu rước đuốc từ Hy Lạp - Hoàn tất chuẩn bị cơ sở hạ tầng tại Hàn Quốc

08:10, 25/10/2017

Ngày 24-10, ngọn đuốc Olympic - biểu tượng quan trọng nhất của mỗi kỳ đại hội thể thao thế giới - đã được nhóm lên từ đài lửa ở núi Olympia trong một buổi lễ trang trọng ở nơi sự kiện thể thao quan trọng nhất hành tinh này được ra đời.

Trước ngôi đền 2.600 năm tuổi thờ thần Hera, nữ diễn viên nổi tiếng của Hy Lạp Katerina Lehou là người nhóm ngọn đuốc Olympic 2018 và cầu nguyện các vị thần ban phước lành, mang hòa bình đến cho thế giới, đồng thời hỗ trợ Hàn Quốc tổ chức thành công sự kiện thể thao trọng đại này. Tiếp đó, ngọn đuốc được trao lại cho vận động viên 24 tuổi người Hy Lạp Apostolos Angelis, rồi chuyền đến tay cựu tuyển thủ nổi tiếng Park Ji-Sung (37 tuổi) - người đại diện cho thể thao Hàn Quốc.

Nữ diễn viên Hy Lạp Katerina Lehou (phải) tại buổi diễn tập thắp đuốc Olympic ở núi Olympia ngày 23-10.
Nữ diễn viên Hy Lạp Katerina Lehou (phải) tại buổi diễn tập thắp đuốc Olympic ở núi Olympia ngày 23-10.

Tổng cộng 505 người sẽ rước ngọn đuốc Olympic 2018 qua 20 tỉnh thành và 36 chặng chào đón của Hy Lạp trong 8 ngày tới. Vào ngày 31-10, ngọn đuốc này sẽ được trao cho đại diện Ủy ban tổ chức Olympic Pyeongchang 2018 trong một buổi lễ trang trọng tổ chức tại sân vận động Panathenaic ở thủ đô Athens, nơi kỳ Olympic hiện đại đầu tiên được tổ chức năm 1896. Dự kiến, tới dự lễ trao đuốc sẽ có Tổng thống Hy Lạp President Prokopios Pavlopoulos, Thủ tướng Hàn Quốc Nak-Yon Lee và Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach. Tiếp đó, ngọn lửa sẽ được rước đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc vào ngày 1-11, để bắt đầu cuộc hành trình rước đuốc kéo dài 3 tháng trên toàn quốc.

Theo Ủy ban tổ chức Olympic Pyeongchang 2018, công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng (các địa điểm thi đấu, khách sạn...) cho sự kiện thể thao tổ chức 4 năm một lần này đã được hoàn tất, hướng tới mục tiêu đây sẽ là đại hội thể thao mùa Đông lớn nhất trong lịch sử.

Olympic mùa Đông 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 25-2-2018 tại thành phố Pyeongchang, tỉnh Gangwon. Lễ khai mạc và bế mạc sự kiện này do đạo diễn Song Seung Whan lên kịch bản và chỉ đạo thực hiện với "chất liệu địa phương, ngôn ngữ toàn cầu". Hình ảnh của đất nước Hàn Quốc với những nét văn hóa truyền thống đặc sắc sẽ được giới thiệu tới người xem trên toàn thế giới một cách gần gũi nhất.

Dự kiến, trong thời gian diễn ra Olympic mùa Đông 2018, trên khắp tỉnh Gangwon sẽ tưng bừng nhiều hoạt động văn hóa nhằm quảng bá sự kiện này cũng như tạo thêm dấu ấn đối với du khách quốc tế như các chương trình hòa nhạc K-pop, Festival âm nhạc mùa Đông PyeongChang và Festival nhạc dân tộc Arirang. Các chương trình văn hóa nghệ thuật sẽ được tổ chức hàng ngày dưới hình thức lễ hội, gồm 4 nội dung: Chuỗi chương trình văn hóa cho lễ khai mạc và lễ chào mừng các vận động viên; trình diễn, triển lãm nghệ thuật truyền thống; lễ hội đường phố và cơ hội cho người xem thưởng thức trực tiếp các màn trình diễn và các chương trình trải nghiệm thể thao.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com