Federer, Djokovic "dạo bước" vào vòng hai Wimbledon

06:07, 05/07/2017

Roger Federer và Novak Djokovic đã giành tấm vé vào vòng hai giải quần vợt Wimbledon mà không phải tốn quá nhiều công sức, khi các đối thủ của họ ở vòng một đều bỏ cuộc giữa chừng vì dính chấn thương.

Sau khi xuất sắc đăng quang tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm, Úc mở rộng, hồi tháng một, tay vợt số ba thế giới Federer đã có một thời gian nghỉ xả hơi khá dài khi quyết định không tham gia các giải đấu diễn ra trên mặt sân đất nện sau đó.

Chính vì thế, huyền thoại quần vợt Thụy Sĩ đã có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể lực cho Wimbledon, và đang tràn đầy tự tin hướng tới mục tiêu chinh phục danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2012 và thứ tám trong sự nghiệp sau 19 lần tham dự giải Grand Slam thứ ba trong năm.

Roger Federer đang hướng tới danh hiệu Wimbledon thứ tám trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters
Roger Federer đang hướng tới danh hiệu Wimbledon
thứ tám trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters

Federer đã nhập cuộc khá tốt, giành chiến thắng 6-3 ở sét một và vươn lên dẫn 3-0 ở sét hai chỉ sau 43 phút thi đấu, trước khi đối thủ người Ukraine của anh, Alexandr Dolgopolov, bị buộc phải dừng cuộc chơi vì gặp vấn đề với mắt cá chân.

Quyết định rút lui của Dolgopolov đã giúp Federer có được trận thắng thứ 85 trong sự nghiệp tại đấu trường Wimbledon, vượt qua mốc 84 trận của tiền bối người Mỹ, Jimmy Connors. Thử thách kế tiếp dành cho Federer sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Dusan Lajovic của Serbia và Stefanos Tsitsipas của Hy Lạp.

Tình huống tương tự đã xảy ra trong trận đấu giữa tay vợt từng ba lần vô địch Wimbledon, Novak Djokovic, và tay vợt hạng 47 thế giới người Slovakia, Martin Klizan.

Chấn thương dây chằng đã khiến Klizan không thể tiếp tục thi đấu sau 40 phút, khi tỷ số đang là 6-3 (sét một) và 2-0 (sét hai) nghiêng về cựu số một thế giới người Serbia.

Đối thủ của Djokovic ở vòng hai sẽ là Adam Pavlasek của Cộng hòa Séc.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com