Đội tuyển Mỹ vô địch Gold Cup 2017

07:07, 28/07/2017

Phải nhờ tới bàn thắng ở những phút cuối cùng của Jordan Morris, đội tuyển Mỹ mới giành được chiến thắng vất vả 2-1 trước Jamaica trong trận chung kết Gold Cup 2017 để lần thứ sáu trong lịch sử giành ngôi vô địch của giải đấu này.

Trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) chứng kiến cuộc so tài giữa hai đội tuyển Mỹ và Jamaica. Đội tuyển Mỹ với nhiều gương mặt nổi tiếng với nhiều năm chinh chiến ở các giải vô địch hàng đầu châu Âu như Clint Dempsey, Michael Bradley hay Jozy Altidore được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Jamaica. Tuy nhiên, đội tuyển tới từ vùng biển Caribe chứng tỏ rằng không phải vì may mắn mà họ có mặt trong trận chung kết khi trước đó đã xuất sắc đánh bại Mexico ở vòng bốn đội mạnh nhất cũng như gây không ít khó khăn cho Mỹ ở trận đấu cuối cùng này.

Tiền đạo Jordan Morris trở thành người hùng của đội tuyển Mỹ khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở những phút cuối trận.
Tiền đạo Jordan Morris trở thành người hùng của đội tuyển Mỹ khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở những phút cuối trận.

Chủ nhà Mỹ là đội nhập cuộc chủ động hơn khi liên tục đẩy cao đội hình với nhiều pha bóng tốc độ nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Jamaica được tổ chức rất khoa học và kín kẽ đã gây nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương của các ngôi sao bên phía đội tuyển “xứ cờ hoa”.

Tình huống mang tính bước ngoặt của trận đấu tới ở ngay phút 23 của trận đấu khi thủ môn đội trưởng Andre Baker dính chấn thương tay và buộc phải nhường chỗ cho đồng đội Dwayne Miller. Andre Baker chính là chốt chặn cuối cùng vô cùng tin cậy của đội bóng vùng Caribe và là ngôi sao sáng nhất của họ trong hành trình vào tới trận chung kết của Gold Cup 2017.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phải tới phút thi đấu cuối cùng của hiệp một, các khán giả của đội chủ nhà có mặt trên sân vận động Levi (TP Santa Clara, Mỹ) mới có dịp được ăn mừng bàn thắng. Tiền đạo của CLB Toronto có pha sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách gần 30 m đưa bóng vào góc xa khung thành, khiến thủ môn Dwayne Miller dù bay người hết cỡ cũng không thể cứu cho đội nhà khỏi bàn thua. 1-0 cũng là tỷ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, những lời động viên của HLV Theodore Whitmore gần như ngay lập tức có hiệu quả khi các cầu thu Jamaica có được bàn gỡ chỉ năm phút sau giờ nghỉ. Xuất phát từ tình huống đá phạt bên phía cánh phải, tiền vệ Je-Vaughn Watson có pha thoát xuống rất nhanh để vượt qua sự truy cản của Jordan Morris, đệm bóng cận thành cân bằng tỷ số cho đội bóng vùng Caribe.

Ở những phút sau đó, hai đội đều chủ động lùi sâu đội hình, chơi chắc chắn khiến trận đấu rơi vào thế giằng co và không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Khi mà khán giả trên sân đang nghĩ về những diễn biến sẽ diễn ra trong hai hiệp phụ thì bất ngờ đội tuyển Mỹ có bàn thắng quyết định chỉ hai phút trước khi hết giờ. Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vòng cấm của Jamaica, tiền đạo Jordan Morris nhanh chân dứt điểm vào góc xa ấn định tỷ số 2-1 của trận đấu.

Với chiến thắng này, đội tuyển Mỹ đã lần thứ sáu lên ngôi vô địch Gold Cup. Đội tuyển “xứ cờ hoa” hiện chỉ còn kém đội bóng giàu thành tích nhất khu vực CONCACAF là Mexico đúng một danh hiệu. Còn với Jamaica, đây là lần thứ hai liên tiếp đội tuyển vùng Caribe ngậm ngùi chịu thất bại ở trận đấu cuối cùng của giải đấu này.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com