Vòng cuối Premier League 2016-2017: Man City, Liverpool mở tiệc mừng, Arsenal bị loại khỏi tốp 4

07:05, 22/05/2017

Vòng đấu cuối cùng Premier League 2016-2017 đã kết thúc với niềm vui lớn của Man City và Liverpool – hai đội bóng giành hai suất cuối dự Champions League mùa tới. Arsenal nhận vị đắng của kẻ bị loại khỏi tốp 4 dù đã thắng Everton 3-1 và sau 20 năm, lần đầu tiên Arsenal không được dự Champions League.

Mọi con mắt đều dồn vào ba trận đấu có tính quyết định những đội giành quyền dự Champions League mùa tới đó là trận Arsenal gặp Everton; Liverpool tiếp Middlesbrough và Man City làm khách của Watford.

Các cầu thủ Liverpool (áo đỏ) vượt qua áp lực, thắng 3-0 và giành suất dự Champions League.
Các cầu thủ Liverpool (áo đỏ) vượt qua áp lực, thắng 3-0 và giành suất dự Champions League.

Dường như các cầu thủ Everton không quá quyết tâm khi đối đầu với đội chủ nhà Arsenal. Arsenal đã sớm có bàn thắng ở phút thứ 8, từ pha chuyền ngang mặt thành đội khách, D. Welbeck dứt điểm hụt nhưng bóng đến chân Bellerin và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội, sút tung lưới thủ môn Robles, mở tỷ số trong sự vui mừng của HLV A. Wenger và CĐV trên sân Emirates.

Lúc này, Man City cũng đã ghi bàn vào lưới Watford. Khi mà Liverpool vẫn chưa “nổ súng” thì Arsenal đang tạm chiếm vị trí thứ tư. Đang có thế trận tốt thì Arsenal gặp bất lợi ở phút 14 khi L. Koscielny phạm lỗi nặng với E. Valencia, bị thẻ đỏ khiến đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân.

Có thể do nôn nóng mà các cầu thủ Liverpool dù hoàn toàn áp đảo đội khách Middlesbrough nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng. Các cầu thủ Middlesbrough đã xuống hạng, chơi thoái mái, ngăn chặn hiệu quả những đợt tấn công vội vàng của Liverpool.

Phút 27, Sanchez nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal. Man City cũng đã dẫn Watford 2-0. Chắc chắn thông tin này sẽ càng làm các cầu thủ Liverpool thêm sốt ruột. Các cầu thủ chủ sân Anfield thường phải sút xa ít nguy hiểm. Hàng phòng ngự của Liverpool vẫn mắc “bệnh” thiếu an toàn. Lối chơi phòng ngự số đông và phản công nhanh gây nhiều khó khăn cho Liverpool. Mãi đến phút 45+1, Wijnaldum mới mở tỷ số cho Liverpool bằng cú sút quyết đoán trong vòng cấm. Bàn thắng như phần nào trút được gánh nặng cho HLV J. Klopp và sự lo lắng của CĐV trên sân Anfield. Bàn thắng này cũng mang lại nỗi buồn cho Arsenal và CĐV của họ dù các “pháo thủ” đã dẫn trước Everton 2-0. Liverpool đã lấy lại vị trí thứ tư từ tay Arsenal.

Mới hết hiệp 1, danh hiệu “Vua phá lưới” mùa này chắc chắn đã nằm trong tay H. Kane – ngôi sao của Tottenham lập cú đúp, nâng số bàn thắng lên con số 28 (so với Lukaku (Everton) và Sanchez (Arsenal) cùng ghi 24 bàn).

Phút 51, Coutinho sút phạt cực kỳ hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Bàn thắng này gần như đã bảo đảm cho suất dự Champions League của Liverpool và mọi nỗ lực của thầy trò HLV A. Wenger trở nên vô nghĩa. Phút 56, mọi thứ đã an bài khi mà Lallana nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool. Tỷ số trận Watford – Man City lúc này cũng là 0-5. Phút 58, với cú sút phạt 11m chính xác, Lukaku rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Everton. Không khí trên sân Emirates như trầm hẳn xuống.

Những phút cuối, các cầu thủ Arsenal vẫn thể hiện tính chuyên nghiệp, chơi tận tình và có thêm bàn thắng của Ramsey ở phút 90+3. Kết cục, Arsenal thắng 3-1 nhưng vẫn phải nhận nỗi buồn vô hạn – lần đầu tiên sau 20 năm, không có mặt ở đấu trường Champions League.

Kết quả các trận khác:

- Man United – Crystal Palace 2-0 ;

- Chelsea – Sunderland 5-1 ;

- Hull City – Tottenham 1-7 ;

- Burnley – West Ham 1-2 ;

- Leicester – Bournemouth 1-1 ;

- Southampton – Stoke 0-1 ;

- Swansea – West Brom 2-1.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com