Thua tay vợt 20 tuổi, Djokovic lỡ cơ hội lập kỷ lục

07:05, 23/05/2017

Alexander Zverev đã tạo một cú sốc lớn ở giải quần vợt Rome Masters năm nay khi xuất sắc đánh bại hạt giống số hai Novak Djokovic với tỷ số 6-4, 6-3 ở trận chung kết diễn ra rạng sáng 22-5, để qua đó mang về danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp.

Trước một đối thủ đẳng cấp như Djokovic, tay vợt trẻ 20 tuổi người Đức không hề tỏ ra bị “khớp” mà thi đấu rất tập trung và chắc tay.

Alexander Zverev nâng cao chiếc cúp vô địch Rome Masters 2017. Ảnh: REUTERS
Alexander Zverev nâng cao chiếc cúp vô địch Rome Masters 2017.
Ảnh: REUTERS

Trong suốt hai sét, Zverev chỉ mắc 14 “unforced errors” (một lỗi mà tay vợt tạo nên khi thực hiện một quả đánh bóng được xem là không khó) và giành được 16 “winners” (một quả đánh thành công mà quá khó để đối thủ có thể trả lại), so với 27 “unforced errors” và 11 “winners” của cựu số một thế giới người Serbia.

Với thành công tại Rome, Zverev đã nâng tổng số danh hiệu mà anh đã đạt được trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp lên con số bốn, mà ba trong số đó là giành được ở mùa giải năm nay (một danh hiệu đôi và hai danh hiệu đơn).

Trước đó, Zverev đã trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào một trận chung kết Masters trong thập kỷ qua (20 tuổi) sau khi vượt qua ngôi sao người Mỹ John Isner với tỷ số 6-4, 6-7 (5/7), 6-1.

Về phía Djokovic, việc “gục ngã’ trước ngưỡng cửa “thiên đường” tại Ý đã khiến anh để bỏ lỡ cơ hội vượt Rafael Nadal để trở thành tay vợt sở hữu nhiều danh hiệu Masters nhất trong kỷ nguyên mở. Hiện cả hai tay vợt đều đang có 30 danh hiệu Masters 1000.

Mặc dù thất bại, song Djokovic sẽ bước vào giải quần vợt Roland Garros sắp tới với tư cách là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đây cũng là nơi anh hoàn tất bộ sưu tập bốn danh hiệu Grand Slam sau khi đăng quang ngôi vương hồi năm ngoái.

Ở nội dung đơn nữ, Elina Svitolina (Ukraine) đã hạ hạt giống số sáu Simona Halep (Romania) 4-6, 7-5, 6-1 để lần đầu tiên bước lên bục cao nhất tại Rome Masters.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com