Roland Garros: Hạt giống số một Kerber sớm dừng bước

07:05, 30/05/2017

Bất ngờ đã xảy ra trong ngày thi đấu đầu tiên của giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) khi hạt giống số một nội dung đơn nữ, Angelique Kerber phải sớm nói lời chia tay giải đấu sau khi để thua 2-6, 2-6 trước tay vợt hạng 40 thế giới Ekaterina Makarova (Nga).

Đây là năm thứ hai liên tiếp ngôi sao quần vợt Đức bị loại ngay từ vòng một tại giải Grand Slam thứ ba trong năm, đồng thời duy nhất trên mặt sân đất nện.

Kerber hoàn toàn bị lép vế trong lần chạm trán thứ 12 giữa cô và Makarova, khi liên tiếp để đối thủ người Nga dẫn điểm ở cả hai sét đấu.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Angelique Kerber bị loại ngay từ vòng một tại Roland Garros. Ảnh: Reuters
Đây là năm thứ hai liên tiếp Angelique Kerber bị loại ngay từ vòng một tại Roland Garros. Ảnh: Reuters

Thất bại tại Paris đã khép lại một mùa giải sân đất nện đáng buồn với nhà đương kim vô địch Mỹ mở rộng – thua trận mở màn tại Stuttgart, dính chấn thương bắp đùi tại vòng ba giải Madrid Masters, bị loại ở vòng hai giải Rome Masters và cuối cùng là dừng bước ở vòng một Roland Garros.

Trong một diễn biến khác, hạt giống số 15 Petra Kvitova (Séc) nhẹ nhàng hạ gục tân binh người Mỹ Julia Boserup 6-3, 6-2 với chín cú “ace” (đánh ăn điểm trực tiếp) và 31 cú “winner” (một quả đánh thành công quá khó để đối thủ đánh trả lại), qua đó ghi tên mình vào vòng trong.

Hạt giống số tám Svetlana Kuznetsova (Nga) và nhà vô địch Olympic Monica Puig (Puerto Rico) xuất sắc giành quyền đi tiếp với thắng lợi lần lượt 7-5, 6-4 trước Christina McHale (Mỹ) và 6-3, 3-6, 6-2 trước Roberta Vinci (Ý).

Venus Williams cũng khởi đầu thuận lợi trong lần thứ 20 tham dự đấu trường này khi vượt qua Wang Qiang của Trung Quốc với tỷ số 6-4, 7-6 (7/3).

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số sáu Dominic Thiem (Áo), tay vợt duy nhất từng đánh bạnh Rafael Nadal trên sân đất nện kể từ đầu năm, nhẹ nhàng loại Bernard Tomic (Australia) 6-4, 6-0, 6-2 để lọt vào vòng hai.

Trong khi đó, hạt giống số 11 Grigor Dimitrov (Bulgaria) có chiến thắng đầu tiên tại Roland Garros trong vòng bốn năm qua sau khi đánh bại tay vợt người Pháp Stephane Robert với tỷ số 6-2, 6-3, 6-4.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com